Chapter 49: Death of SEER

348 14 2
                                    

Sorry for the long wait, kakatapos lang ng exam namin this week tapos back to training and gawaan naman ng plates but despite of that update naman. So, Enjoy

******

Tyler's POV

we we're all dumbfounded ng ma-resurrect namin si Ryan, or maresurrect ni Ronic si Ryan all in all.

Despite sa pagiging advance ko whether in combat or in Academics but first time ko makakita ng ni-resurrect sa harapan ko pa mismo.

Resurrection spell belong to the Legends book, which in Anna's Case hawak lang naman niya yung most classified book ng Academy. And I don't know kung paano napunta yun sa kanya.

Kinausap ko pa nga siya kung saan galing yun at ang tanging sagot lang niya ay isang ...'secret'

Childish act lol.

Andito ako sa Loob ng Isang Private Room kung saan naka Confine si Ronic.

Nag limit ang kapangyarihan niya nung na resurrect niya si Ryan. At nung may light wave na nangyare ay natumba si Ronic.

Sa hindi malamang dahilan Na deactivate ang Luminous Aura niya.

Ang Light Dragon,

Ramdam na ramdam namin ang pagkawala ng Aura niya, ang sumisimbolo ng kapayapaan sa Mundo ng Lux. Pero nang oras na nawala na ito ay nagdala ito ng mabigat na pakiramdam na tanging Kadiliman ang bumabalot sa amin.

Hindi mawala sa isip ko kung gaano ka sama ang pakiramdam na iyon.

Ang bawat segundo na lumipas at tila nagpaparamdam na ang Propesiya ay unti-unti nang natutupad at tila sa isang pagkakataon, nawalan kami ng kaagapay.

Nangmangyare na ang nangyare ay Headmaster na mismo ang tumulong sa amin dahil sa nangyare.

Kung hindi dahil sa kanya at marahil ay patay na si Ronic sa kinalalagyan niya.

At nung oras na din yon ay may ginawa ang Headmaster na di namin alam na ngayon ay andito si Ronic na kinakailangan ng pahinga.

..........

Mag iisang oras na din akong nag mumuni-muni dahil sa mga kaganapang nangyayare.

Idag-dag pa ang pressure na sinabe sa amin ni Anna na mismong nakita niya.

Pinipilit kung huwag munang pansinin ang bawat kataga niyang sinabe pero parang wala akong magawa dahil sa mga oras na ito ay buhay na namin ang nakataya.

Tumayo muna ako mula sa pagkakaupo ko dito sa sofa upang kumuha ng meryenda.

Nang merong bumulabog sa akin atensiyon na nagmumula sa pinto na may kumakatok.

Nag bukas naman ito ng kanya kaya alam kung maalin lamang ito sa aming walo.
Dahil kami lamang ang merong kanya kanyang access dito sa kwartong ito.

Iniluwa nito ang nagmamadaling itsura ni Selena. Hinihingal din ito na marahil at sigurado akong tumakbo.

Kumunot naman ang noo ko dahil sa itsura niya.

"Ke-kelangan-- mo-mong mak-kita i-ito!" Hinihingal niyang sambit.

"Can you catch your breath first" deretso kung sabi sabay bigay sa kanya nung tubig na kinuha ko.

Ininum naman niya iyon at huminga ng malamin bago ulit mag salita.

"Now what??" Ako na nagsimula magtanung..

"Kelangan mong makita kung sinong parating" deretso na niyang sabi.

I don't know what's with her and who is arriving but it suddenly got me curious.

The Gods Five Dragon [Wattys2018]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon