Chapter 29

368 14 0
                                    

Mariss POV

Ilang minuto na ang makalipas simula kanina.

Kasama ko si Derek pero mukhang wala siyang balak mag open-up ng topic at syempre na bo-bored ako.

"Ey Derek? What'ya thinking?" Tanung ko sa kanya

Mukha kasi siyang tulala siya at malalim ang iniisip.

"Hey!" Sigaw ko sa kanya.

Feeling close waha

"Oh,w-what?" Siya
"So-sorry, I'm just amazed" dag-dag niya

"Amazed to what?" Tanung ko naman.

"Amazed to his..... Eyes"

Naalala ko nanaman tuloy yung kaninang Studiyante na muntik ng tamaan.

Nick's POV

Andito kami sa upper ride side ng Dome, kung saan nagaganap ang Freshmen Rituals. This area is exclusive para sa aming apat lang na Dragon students. Kasama din namin ang mga professor namin na naka Gold vest ay kasama na dun Sina Ignite at Akyl.

Kaming apat ay nakamasid lang na mabuti sa mga bagong Freshmen.

"They are indeed showing their powers in front of everyone" biglang open ni Aqua.

"Well, they have to kung gusto nila tumaas agad ang rank" sagot ko.

Hindi na sumagot si Aqua at patuloy na nanuod nalang ng mga nagaganap sa Stage.

Inilibot ko ang tingin ko naman ang tingin ko sa mga audience or should I say sa mga studiyanteng naghihintay na matawag ang pangalan.

I use my Dragon Eyes para makita ko ng mas maayos kung sinong studiyante ang paniguradong aangat ang rank sa araw na ito.

Sa pagiikot ng aking paningin, merong nakakuha ng atensiyon ko.
Isang studiyante na naka Black Robe.

Nababalitan ang Batang ito ng Puting aura. Hindi ito ordinaryong aura kasi ramdam dito sa tayo namin ang aura na iyon.

Para itong Force field na pumo-protekta sa kanya pero nakakapagtaka pa ay walang nakakapansin dito.

"Aqua" tawag ko kay Aqua.

"What?" Sagot niya.

"Use your Dragon Eyes tapos tignan mo yung Freshmen na naka Black robe" ako

Ginawa naman ni Aqua yun at mukhang nakuha niya yung pinapahiwatig ko.

Kahit siya ay nabigla sa nakita niya dahil nararamdan na rin niya siguro ngayun yung tension nung Aura.

"Familiar right?" Tanung ko sa kanya.

Tumango nalang siya habang nakatitig dun sa Freshmen.

"Intayin natin kung anong ipapakita niya mamaya" seryosong sabi sa akin ni Aqua.

Panigurado akong hindi pa ito natatawag kasi kulay Verde parin ang kanyang Vest.

Habang hinihintay namin na matawag yung Freshmen na iyon, patuloy ko paring pinagmamasdan yung aura na nakabalot sa kanya.

Familiar kasi yung Aura niya. Di ko lang malaman kung kanino ito.

Ilang Studiyante narin ang natawag, may mga mataas ang rank pero kakaunti ngayun ang nakakapasok ng White vest. Sinasala na kasi ngayun ang studiyante kasi masyadong malalakas pero hindi naman kayang makipag sapalaran sa labanan.

Pinahirap nila ngayun ang Freshmen Ritual, hindi tulad nung Insidente na nangyare kay Zac noon. Na muntik na niyang mapatay lahat ng tao dito sa loob ng Dome.

The Gods Five Dragon [Wattys2018]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon