Nick's POV
We are all starring at Zac or what he calls himself Ronic.
He looks exactly the same, but this time His power is Overflowing.
We can feel it. The power before is also the Power we feel now, the difference is This guys Must know how to control it.
"Nick, Its the White Dragon. We all know that only Zac has this kind of power" sabi sa akin ni Aqua
"Yeah, I know. This will be a mystery for us later on. But first we need to know kung anong kailangan nitong Ronic na ito" sagot ko kay Aqua.
Ronic must've been really confused by now kasi kung titignan sa itsura niya, mukhang naiisip na niya kung paano namin siya nakilala. But to add that up, he tends not be distracted by our Conversations.
"So?" Imik ni Ronic.
"So? What?, what is it that you want?" Tanung ko.
Napangiti lang ito sa akin na para bang alam ko na ang gagawin niya.
"That stage is built to limit your power, paano mo nagawang basagin ang two stages na yun nang walang kahirap-hirap?" Seryosong tanung naman ni Aqua.
Sa pinakitang kapangyarihan palang ni Zac, this could only mean one thing for sure.
"His power is limitless!" Bigla ko nalang nasabi.
Nabigla si Aqua at Akyl sa sinabe ko.
Halatang hindi nagbabasa ng libro, pshh.
"Are you certain?" Akyl
"Yes, completely" walang emotion kung sabi.
Nakatitig lang ako kay Ronic, halatang nakikinig ito sa pagtatalo naming apat at mukhang natutuwa pa ito.
Pero hindi naman niya pinapahalata dahil kalmado parin ito.
"You!" Sabay turo ko kay Ronic.
Nakatingin na siya ngayun sa gawi ko.
Hindi maipagkakaila na kinabahan ako nung lumingon siya, pero dahil andito narin naman. Itutuloy ko na."I know your power!" Dag-dag ko.
He looks threatened for what I have said.
"Your now in Cele--" hindi ko na natapos sasabihin ko dahil Bigla niyang pinagalaw ang Dagger na nasa palad niya.
Mabilis ito na patungo sa kinatatayuan ko. Kung ordinaryong tao ang huhusga o makakakita nito, impossibleng masundan ito ng isang sulyap lamang, kahit na isa pang trained sniper ang makakita nito ay wala paring pag asa na makita ito.
Mabilis akong nakagawa ng Steel wall sa harap ko na naging panangga ko sa atake niya.
'Kung hindi ako na train maging mabilis, siguro natuluyan na akong tamaan ng dagger na iyon'
My Thick Steel wall descended into Fragments after I cast it.
"Cr*p, Too close" I grasp.
Ng tuluyan ng nawala ang Steel wall na ginawa ko ay, kita sa seryoso niyang mukha na inaasahan ko ang pag atake niya.
"First ever person who dodged my Dagger" seryoso nitong sabi.
"Got Lucky, I guess" sarcastic kung sabi.
"No, You survived!" Sabi nito .
Nag cast siya ng isa pang spell, di ko alam kung ano ito pero mukhang fatal kung sasabayan ko.
Tumalon ako papuntang likod at humanda sa susunod na pag atake niya.
Ganun din ang ginawa nina Ignite, Akyl at Aqua.
BINABASA MO ANG
The Gods Five Dragon [Wattys2018]
FantasyThe Gods five dragon were known from the prophecy as a protector or the conqueror of the evil known darkness. The five children contains the true power of Their God which symbolizes the element of the "Fire, Water, Earth, Wind" the 5th power was a...