Chapter 30: White Blades

375 12 0
                                    

Mariss POV

"You did well Mariss" sabi sa akin ni Derek.

I know na nagawa ko kanina yung best ko, but I wonder kung paano talaga gumagana itong power kineme na ito.

"Ikaw din naman" sagot ko sa kanya sabay ngiti.

My vest turned nito Blue after ko gawin yung Ritual daw, ganun din naman si Derek. Naging blue din yung kanya.

"So, I think magkasama tayu sa mga klase natin" masaya nitong sabi.

"Mukha nga" sarcastic kung sabi sa kanya.

"So, can we be friends?" He suddenly ask

"Kanina pa tayo nag uusap, and I have this feeling na ako yung Feeling close. So yeah. We can be Friends" ako

Kita sa mga mata niya na nagagalak siya na naging kaibigan ko siya. At ganun din naman ako.

"So, ikaw ang una kung kaibigan dito" sabi ko sa kanya.

"Well, I think we're destined to be friends" sabi niya.

Nagtawanan nalang kami ni Derek dahil sa mga pinaguusapan namin.

Kung iisipin, Derek is really a jolly person describing on how he communicate with me. And I think, I can trust him.

"Mr. Ronic" banggit na pangalan nung Mc.

Well I can say that the Mc is quite voluptuous.

Ilang sigundo ang makalipas ay may Studiyante ang pumunta sa stage. At mukhang nakuha niya ang atensiyon ng lahat

Parehas kaming natulala ni Derek dahil sa Studiyante na nakatayo sa Stage.

Nagngangalan itong Ronic, but I have this kind of feeling na kilala ko yung ronic na yun.

I don't know why but the students from the upper bunk are seriously interested, as far as I can see.

Pati ako kahit wala namang kaalam alam sa mga nangyayare ay napatuon ang atensiyon.

Dahan dahan nitong tinanggal ang Black Robe niya at nahulog ito sa lapag.

His Hair is Shiny Black, pale skin, and He might have a serious Trust issues.

I don't know why but I can sense that there is something about this guy.

Nakatingin lang kaming lahat sa kanya tapos unti-unti niyang ini-angat ang kanyang mukha.

I have the feeling that I am now entering a realm in which all probable movements are now slowing down.

Its like every second from this present counts. Kaya naman nag focus lang ako dun sa Ronic na yun.

I can now see his Gaze, a Fierce Gaze Locking into my eyes.

A Pointed nose slicing through the air.

And his lips giving me chills that have caused me to cry.

I felt every Emotion coming back at me.

A sudden urged of Pain strikes my chest, making it hard for me to breathe.

A broken tears falling apart from my eyes saying that, He's still alive and well.

"Zac!" I said his name with a tone of Pure and mixed emotions.

"Mariss are you okey?" Derek asked me,

I know that everything is alright, but I guess That I really miss him a lot.

Ramdam ko na nanghihina ang binti ko.

Muntik na akong matumba sa sahig but It seems that Derek catched me again.

The Gods Five Dragon [Wattys2018]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon