Chapter 6

822 26 2
                                    

Zac's POV

I feel numb and at the same time relieve. Dahan dahan akong umupo sa kamang inuupuan ko.

"A-ahh" daing ko dahil sa sakit ng aking likod.

Pinilit ko paring tumayo sa kamang kinauupuan ko kahit masakit ang likod ko ng 'di ko naman alam.

"Holy shh-" hindi ako nakatapos sa sasabihin ko ng biglang sumulpot ang isang lalaling nakasuot ng isang cloak na ang haba ay hanggang hita lamang, putol ang manggas nito at may kuwelyong hindi naka tupi.

"WHAT THE!!??" napabalikwas ako sa kamang inuupuan ko dahil si, si

"James?" Banggit ko sa pangalan niya.

Hindi siya umimik ngunit may iniabot siyang kulay berdeng cloak.

"A-ano ito?" Paglilinaw ko sa kanya

"Colored Vest" maikli nitong tugon.

"Bakit iba ang kulay nung saiyo?"  Pagtatanung ko dahil halatang mas nakakaengganyo tignan yu g kulay nung kanya.

"Ang colored vest na yan ay live ranking ng bawat istudiyante sa paaralang ito" sabi niya.

Nalito agad ako sa pagiisip na bakit 'live colored vest?' Anung meaning nito? Parang league of legends na may ranking match? At bakit nasa paaralan ako? Ng ano?

Nalilito ako sa mga iniisip ko dahil parang hindi tama na kailangan ko pa itong alamin.

"Ahmmm let me guess? Nalilito ka kung bakit may ranking event, tama ba ako?" James-

Tumango nalang ako bilang sagot sa tanung niya, syempre gusto ko rin naman malaman kung bakit may ganung event dito.

" haha, get suit up" maikling sabi niya tapos inalalayan ako papunta sa Cr para maligo.

Mga ilang minuto din ang itinagal ng paliligo ko dahil medjo kailangan mag adjust ng katawan ko para sa sakit ng likod ko, kaya ayun dahan dahan lang mag sabon at kus kus ng bimpo.

Dahil medjo malawak ang Cr na ito meron narin sa loob nito ng cabinet kung saan pwede mung ilagay ang damit na isusuot mo.

Kinuha ko na yung damit dun sa cabinet upang magbihis, meron itong kasamang undergarments na hindi ko alam kung kanino galing.

Kinuha ko ang ito at sinukat kung sakto lang sa akin.

"Aba? Paano nila nalaman na ganto ang size ng bewang ko?" Pagtatanung ko sa sarili ko

Hindi ko nalang pinansin kung bakit alam nila ang size ko at kung kanino ito galing.

Isinuot ko na rin yung itsurang maong na pantalon. Kulay Itim ito ay puti naman ang t-shirt na pangloob ko.

Hindi ko muna isinuot yung vest na binigay niya sa akin dahil mukhang mabanas kapag isinuot eh.

Para kasi itong gawa sa pinaghalong plastic at goma, kaya sa unang tingin parang mabanas.

Lumbas na ako ng banyo na payuking naglalakad dahil kapag itinu-tuwid ko ang katawan ko sumasakit yung likod ko.

Dahan dahan at nakaalalay ako sa pader upang hindi ako matumba.

"Hindi mo pa sinuot yung vest mo?" Kunot noong tanung ni james

"Para kasing ang banas kapag isinuot eh, bakit ba?" Pagtatanung ko din kung bakit bawal hindi isuot

Hindi na siya sumagot tapos may ibinigay siya sa akin na sapatos, mujha itong bota pero gawa ito sa balat o tela na makapal.

"Para saan ito?" Tanung ko ulit, kasi meron naman akong sarili kung sapatos sa bahay,

The Gods Five Dragon [Wattys2018]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon