Chapter 36: Recruiting

368 16 2
                                    

Ronic' POV

Pagkatapos kung pagalingin si Tyler sa clinic ay iniwan ko muna siya doon upang makapag pahinga.

Malakas siya kung tutuusin pero sa laban sa labas? He won't stand a chance.

So I need to train him hard. Harder than those trumps from the training grounds.

Kahit sabihin nilang bago lang siya sa pagiging council guards, I know if I train him now He will stand a chance against for what is coming.

Yeah, I know what is going to happen. Its not just about the prophecy, they're after to a Person who posses such power.

I don't know kung sino yun pero isa lang nag sigurado ko. This will cause a total war between The luxurian and the Demons.

Kahit na anjan ang Dragons, I fear na kahit silang apat walang magagawa Laban sa mga kalaban.

Sa akin nga walang binatbat sa mga Demon Generals pa kaya.

'I must add something up!' Sabi ko sa isip ko.

Sa halip na dumeretso ako sa Dorm ko dumeretso ako sa Office ng Headmaster.

Nagmadali akong pumunta sa Office ng Headmaster.

Hindi pa man ako nakakadating sa mismong pinto ng Office nito ay alam kung ramdam na niya ang presensiya ko. Paano ko nasabi? He's body movements. Na sense na agad niya na parating ako.

At paano rin niya nalaman na Ako ang parating? Well I don't know hoe to explain that part pero Kapag advance na ang kakayahan ng isang Tao kusa na itong lumalabas pero kelangan parin nito ng total control para hindi ka masense ng kalaban. Lalo na ang mga seeker, why? Seekers are know to be the deadliest Sorcerers even though na harmless ang kapangyarihan nila. But despite of that, a seekers can be control a certain game field kung saan siya ang puso at utak ng buong laro habang ang mga ka team niya ang gagawa ng offense and Defense. Thats why, seekers are known to be very dangerous inside the battle field.

Pero balik tayo sa realidad. Pinasok ko na ang pinto ng headmaster ng walang katok katok.

Alam ko din naman na kanina niya pa ako iniintay sa loob.

"Oh. Mr. Ronic, do you know that knocking is not a habbit?" Bungad nito sa akin.

"Psh, cut the crap. I know you already sense me from miles away" sabi ko.
I know that he is the Headmaster of this Academy, but we're know facing armageddon in some fort.

"But I am still the headm-"

I cut him from speaking

"I need troops of my choice" deretso kung sinabe.

Alam kung nabigla ito sa sinabe ko.

"Headmaster, you and I both know the struggle of this land is now facing"
Seryoso kung sabi.

Halata naman sa expression ng mukha niya na nabigla ito sa sinabe ko.

"I don't know what your talking about" sabi nito.

Yeah, he is indeed a headmaster. He manage to lie infront of my face without hesitation.

"Well, If you really don't know then. You, the headmaster is going to lead all of the students here to a inevitable death" sabi ko ng nay diin sa tono ko.

Napatikhim naman siya dahil parang inaalam talaga niya na meeon akong alam sa mangyayare.

Well, I can tell for sure na hindi lang ako basta isang studiyante dito.

Napaisip ito ng ilang saglit pa na parang inaalam kung anong sasabihin nito.

I can also feel na nakatingin ang secretary niya sa amin.

The Gods Five Dragon [Wattys2018]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon