Zac's POV
Everyone was in shock dahil na nasapian si Ignite ng hindi namin malamang nilalang.
Not just us, pati narin ang mga low class or below our ranks ay nabigla dahil isang Dragon Holder ang sinapian nalang bigla, kaya ibigsabihin hindi basta basta ang kalaban na ito.
"The Lux King" sabi ng isang luxurian tapos lahat kami nag-si vow sa hari.
"Zac, I need to talk to you" sabi ng hari sa akin. Mukhang seryoso ito dahil sa tono ng pananalita nito.
"In private!" Dag-dag pa nito.
"Y-yes, Your Majesty" sagot ko sa kanya.
Lumakad papunta sa isang silid ang Lux King habang ako ay nakasunod lamang sa kanya.
Habang naglalakad kami, biglang tumigil sa isang pader ang hari.
"Bakit po tayo tumigil Lux King?" Bigla kung natanung.
"This place is a secret chamber, only a few luxurian guradian know about this" nabigla ako dahil, hindi mo aakalaing may secret chamber sa bahay ng Dragon Holders.
"W-why are you showing me this, your majesty?" Natataranta kung tanung.
Lumingon muna ito sa akin bago niya ako sagutin sa tanung ko.
"I know that someday, this chamber will share a big help to all our luxurian people, and I need a leader who have a Unique power, and integrity within him. And it seems that I already found One" seryosong sabi nito sa akin.
Hindi ako nakasagot dahil Nag orasiyon na ang Hari sa pader.
Itinapat ng hari ang kanyang Kamay sa pader at lumabas ang kulay Asul na Apoy sa kamay nito.
"Y-your a Dragon holder s-sir?" Nabigla ako dahil, tanging mga Dragon holder lang ang nagtataglay ng Elemental Power, kaya possibleng isang dragon holder din ang lux King.
"Their is no doubt na I'm a dragon holder. Ako ang humahawak sa kapangyarihan na mas maiinit pa sa pulang apoy. The Blue Flame dragon, Errupt and Danger ang kaya nitong ibigay sa taong mangangahas na labanan ang apoy na ito, ngunit akala ko ang pinakamalakas sa Buong Luxurian, Pero dumating ka. Now, Im just in second place in one of the strongest Luxurian" sabi nito sa akin. I feel embaressed that, I'm the strongest among them pero hindi ko magawang kuntrolin ang kapangyarihang ito.
"I-I'm sorry, Your Majesty" humingi ako ng tawad dahil kung wala ako siya parin ang pinakamalakas na Nilalang sa lux Kingdom.
"Well Zac, Don't be. You deserve everything in your will and in your power-" hindi pa tapos mag salita ang Hari ay biglang bumukas ang Secret Chamber na malayo sa Dining hall ng Bahay na ito.
Pumasok ang hari sa loob at ganun din ako. Sobrang dilim dito sa loob at ang lamig pa dahil sa ambiance nitong chamber.
Narinig kung nag snap ng daliri ang Hari at biglang nagsi-liyab ang mga torch dito sa loob. Kulay asul ang apoy at mujhang mainit nga talaga ito.
Ini-angat ko ang kanang kamay ko at nagpalabas ako ng Puting apoy, pinagmamasdan ko ito at tila sumasayaw ito at naaayun sa aking layunin.
Lumapit ako sa isa sa mga torch, sinubukan kung ihalo ang aking puting apoy sa kulay asul ng hari.
Pinagmasdan ko itong mabuti at kitang kita ng mga mata ko na kung paano humupa ang asul na apoy ng dumikit na ang aking kapangyarihan.
"See Zac, White flames are the strongest and yet the purest of them all" sabi ng hari sa akin na nasa aking likuran at nakatitig sa ginawa ko.
BINABASA MO ANG
The Gods Five Dragon [Wattys2018]
FantasyThe Gods five dragon were known from the prophecy as a protector or the conqueror of the evil known darkness. The five children contains the true power of Their God which symbolizes the element of the "Fire, Water, Earth, Wind" the 5th power was a...