The Game part 2

489 16 3
                                    

Sky Dragon? 

"s...sky dragon?, yung historical power na tanging God's lamang ang nagtataglay?" tanung ko sa kanila

"yes, He holds the power of a real sky dragon. he can even summon his dragon and control it under his will" sabi ni Hermione sa akin.

"pero, paano? hindi naman siya God, para magtaglay ng ganungkalakas na kapangyarihan ah?" tanung ko ulit sa kanila.

"we still don't know Zac. We just all know that, there are 4 child's who we're given the power of the 4 elements and the fifth one contains the limitless power of the twin dragon" seryosong sagot ni Calypso.

"pero bakit kasali sa training na ito si Akyl kung gayong nagtataglay na siya ng sobrang lakas na kapangyarihan?" sabi ko sa kanila dahil hindi parin ako makapaniwala na merong nag eexist nga na nagtataglay ng ganung kapangyarihan. at hindi lang ito basta kapangyarihan.

"Zac, containing such power as that may kill you slowly kung hindi mo kayang kontrolin ito ng tama. at nag te-training siya kasama upang makontrol ito ng tama." Calypso 

"pero ano yung twin dragon?, anung kapangyarihan iyon?" muli kung tanong sa kanila.

"No one knows Zac, only the highest officials knows on what kind of power can the twin dragon be, but it is says that both powers are forbidden to use because it cannot be countered by any of the elements." biglang singit ni Nick sa usapan.

"ay sino naman ang nag naghahawak ngayun ng kapangyarihang ito?" tanung kung muli.

hindi sila umimik at umiling iling lang na parang hindi nila alam kung sino.

hindi na muli ako umimik dahil napapaisip ako kung sino iyon at anung kapangyarihan ang kaya nitong gawin. 

"Zac, Attack position. Nick Defense position at yung iba maging handa sa pwedeng mangyare mamaya, dahil natitiyak ko na meron papalapit sa atin nakalaban" sabi ni Jem.

"............................. at nakita na nila tayo" dag-dag pa ni Jem. "maging handa kayo" sabi niya ng matiwasay sa amin."

"tenebris adest," isang matinis na boses ang nag cast ng isang dark magic galing sa hindi namin alam na angulo.

"Jenny, " banggit na pangalan ni Jem

"sino yun?" sabi ko

"she's a dark caster pero hindi lahat ng dark spell ay kaya niyang gawin" medjo pasigaw na sabi ni jem sa akin upang marinig din yata ito nung Jenny.

"you Bi**h" sabi nung Jenny at agad itong lumabas sa pinagtataguan nito kasama ang kagrupo niya.
"hastam tenebris" 

"lux defensionem"  I casted 

"wag kang maki-alam sa amin, isa ka lang namang class A na mahina" sabi nung Jenny

"Zac wag ka makikinig sa kanya, malakas ka hindi ka mahina." sabi ni Hermione sa akin upang pakalmahin ako dahil sa mga sinabi nung nagngangalang na Jenny.

"Am I weak e' ?" sabi ko sa kanya habang natayo sa harap niya at tanging palad ko lang ang tinitignan ko

"yeah, you're just a sore loser!" matigas na sabi niya sa akin

ngumiti ako ng harapan sa kanya at itinapat ko ang palad ko sa kanya

"pentagonum lucem" I chanted then a wide pentagon appear above them.

"Ano to?" natatarantang sabi nung Jenny

"Paalam na " sambit ko sa kanila sabay ngiti ng nakakaloko

The Gods Five Dragon [Wattys2018]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon