Aquas POV
Nakabalik na ako sa mall at nahanap ko na rin silang tatlo(hermione, jem and calypso)
They have this concern what-just-happen-look in their faces.
"What?" Sagot ko.
Nahanap ko kasi silang tatlo sa isang boutique, not just any boutique. For what I mean is a Boutique-boutique na kung saan lahat ng Imported products from all over the world ay andito.
Nakatitig lang ako sa kanila at ganun din sila sa akin.
"Earlier??" Sarcastic na sabi ni Jem sa akin.
Oh,bout that!
"Ahmmmm, What about earlier?" Pag mamangan-maangan ko sa kanila habang napili ng nga Bags.
Habang natingin ako ng mga Bags ramdam ko parin ang nga titig nila na parang nag hahanap ng kasagutan sa nangyare kanina.
"I thought he was--" pinutol ko siya kung sa ano mang sasabihin niya dahil nakakita ako ng maganda bag.
"O my Gosh!!" Tili ko habang hawak-hawak yung bag.
Sinuri suri ko pa ang bag na ito kung may scratches or some dents and fortunately wala siyang gas gas.
Great!. Iniabot ko ito dun sa babaeng nakasunod sa amin kanina pa.
"At the counter nalang po ma'am" sabi nung babae.
"What! I'm not yet finish." Sabi ko.
Mukha naman nabigla yung babae sa sinabe ko at hanggang ngayon ramdam ko parin ang mgabtitig nilang tatlo.Nagbuntong hininga ako kasi mukhang hindi sila titigil hanggat hindi nila nakukuha yung sahot na gusto nilang makuha.
"So, you ready to talk?" Sabi ni Hermione.
Tumango tango naman ako pero hindi parin ako nakatingin sa kanila.
Naglalakad lakad ako habang napili pari ng bag.
"Can we just talk about what happened earlier later at dinner? My treat!" Sabi ko.
Mukha naman nagustuhan nila ang Idea na naisip ko.
Hayst, who can't say NO to a treat?
Nagsimula na ulit silang humanp ng mga trip nilang bags, and after kung mag search ng ilang racks dito sa loob at 4 na ang nakuha ko at hawak hawak iyon nung babae.
Silang tatlo naman ay may tig da-dalawang hawak na bag na mukhang natipuhan nila.
Pumunta na kami sa counter ng boutique and fortunatley may nakita akong limited edition pouch.
A color black pouch curved with real diamonds. Meron din itong gold strip lining na kung saan agaw pansin talaga.
Good for formal occasion, I'm totally buying this!
Kinuha ko yung Pouch na nakalagay sa isang stand. A silver stand to be exact tapos dinala ko ito sa counter.
Natigil yung babaeng may hawak nung bag na kinuha ko kanina pati na rin yung nasa counter.
"May dumi ba ako sa mukha?" Tanung ko dun sa tatlo.
Yung tatlo naman nakatingin lang sa akin na may pagkabigla din sa mukha nila.
"What?" Tanung ko sa kanila na mukha kumatok sa pagkatulala.
Nagsimula naman na itong ipunch nung babae sa counter, ang total nung unang apat na bags ay nasa 360k tapos yung pouch na pinaka gusto ko sa lagat ay saktong 500k. So, all in all 860k ang babayaran ko.
BINABASA MO ANG
The Gods Five Dragon [Wattys2018]
FantasyThe Gods five dragon were known from the prophecy as a protector or the conqueror of the evil known darkness. The five children contains the true power of Their God which symbolizes the element of the "Fire, Water, Earth, Wind" the 5th power was a...