Forest Of Aces

543 16 0
                                    

Zac's POV

Inihatid kaming Lima ng council guards patungo sa Portal papunta sa Forest of Aces sakay ng Unicarter.

Halos umabot ng dalawang oras ang biyahe namin papunta sa Portal Dahil nagmula pa kami sa gitnang bayan ng Lux Kingdom.

Ngayon, nasa harap namin ang isang Malaking puno. Kelangan daw muna magsagawa ng opening prayer bago ang Ritwal para buksan ang portal. Ang panalangin na gagawin nung isang guard na kasama namin ay hindi basta gabay sa aming lima. The Prayer will also protect the portal para hindi makapasok ang mga demons galing sa Forest.

Naghihintay kami ng taim-tim hanggang sa matapos ang ritual.

Tinignan ko silang apat, mukha silang kalmado dahil mukhang sanay sila sa mga ganitong mission, unlike me na First time ko pa, buhay pa ang nakataya.

Hindi na nagtagal ay nagbukas na ang portal papunta sa Forest of Aces.

Everyone is Ready to go except me. They seem fearless when you look at them. Calm, Focus and Really onto the mission.

The five of us look at each other before going inside the portal.

Nagpapahiwatig na mag-ingat ang bawat isa sa amin sa oras na pumasok na kami sa loob nito.

Alam ng bawat isa sa amin na maraming maaring mangyare sa Gubat na ito dahil merong mga halimaw na hindi naman dapat naririto. And our mission is to execute them before anything worse happens.

"See you on the other side guys" walang takot kung sabi sa kanila.

I inhaled deeply then suddenly exhales all the air I inhaled. Its like calming my nerves for something I have never done before.

Tumango lang sila sa akin habang nakangiti. Hindi na ako nagpatagal pa ay pumasok na rin ako sa loob ng portal.

A butterfly feeling rushed my stomach then after that, a cold feeling beneath my skin is rushing towards me.

Iniuli ko ang aking paningin sa loob ng gubat, everything seems so nice, the forest is calm yet dangerous.

I stand up straight and clearing myself up. I know that this time is not a great time to lay around standing straight.

Heavy breathings is beyond my expectation, I've train hard for this moment and yet it still overcomes me.

A moment later, I can feel that something or someone is rushing towards behind my back. And after a second, It did.

A lion style animal attack behind me, it can caught me off guard but, I am not a dragon wielder for nothing!

I easily dodge it, I chant a Light force in my hand and easily slam it to the wild animal.

I killed it in just a second of appearance in front of me or should I say behind me.

Lumapit ako sa Hayop na nakahandusay sa aking harap, kasing laki ito ng isang lion, pero may itsura ito na pinaghalong Jaguar at Cheetah. Nababalot ang katawan nito ng mabalbon na balahibo at meron itong pares ng pakpak sa likod.

Hindi ko alam ang tawag sa ganitong uwi ng Hayop, dahil hindi naman naturo sa amin ang mga naninirahan dito.

I must say sorry, You may be only defending your land but, I have a mission to finish, and I must survive it.

Ipinikita ko ang mata ng Lion na ito at umalis na. Ma punod sa lugar na ito, paniguradong madaming land animals ang nagkalat ngayun dito at madami rin ang mga demons ang nakabantay at naghihintay ng mahuhuli.

The Gods Five Dragon [Wattys2018]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon