Chapter 23: Bitter Sweet
Inaantok pa ako dahil kulang ako sa tulog. Uminom kami kagabi, remember? Lutang na naman ako. Kelangan ko ng maraming kape!!! Pampagising.
This is not good, napapadalas na ang pag-inom ko. Midweek, aftershift.. Steph, you gotta stop. Stop this! You're going crazy.
I sipped my coffee as I walk going back to my work station. Dapat hindi nalang ako pumasok. I'm down and not in the mood.
"Good morning!" matamlay na bati ko sa mga kasamahan ko. Nakakahiya naman kung deadma-deadmahan lang ako. They're all looking cool and fresh tapos ako haggardo-versoza-look. Ilang oras pa lang kasi ang tulog ko. Ang dami kong antok, mga trenta. Hahaha! Dejokelang, basta antok na antok ako. Iam like a walking zombie here!!! Yung eyebegs ko, ang laki. Di bale, hindi ko naman ikinapangit to, I'm still pretty darn amazing. Tsaka, tong eyebegs? Wala to, okay lang to, pinagpuyatan ko to. Should be proud of this!
Nakakailang. Nakaka-concious. Bakit ganun? Pakiramdam ko someone's looking at me. I rolled my eyes around.
tingin sa kanan
tingin sa kaliwa
Wala naman. Paranoid lang siguro ako. Ganito ba talaga kapag lutang? Kung ano-anong naiisip? Kung ano-anong nararamdaman? Ay ewan!
Iam not quite aware kung anong nangyayari sa paligid. May nagku-kwentuhan at nagchi-chismisan sa tabi at sa likuran ko. Meron din namang halos magpicnic na. Haler?! Ang ingay kaya nilang ngumuya ng chips, its annoying!!
Basta ako, Iam physically present, sitting here in my fcking stupid workstation, but.. Iam mentally corrupted. Wala sa wisyo. Nagugulantang nga ako sa tuwing maririnig ko ang pagtunog ng Cisco phone.
Mayamaya pa, napaigtad ako sa kinauupuan ko nang may maglapag ng Toblerone Chocolate - Six Packets sa table ko, may red ribbon pa. Nagising ang natutulog kong diwa. Nilingon ko kung sino ang... nang bigla syang magsalita.
"For you!" he winked and smiled.. Luh? Ano naman to? Alam ko, oo chocolate, I mean for what is this? Magtatanong na sana ako ng biglang..
Ring. Ring. Damn you stupid telephone!
Sheeeeeeeet naman oh, wrong timing. Mula sa tabi ko narinig kong natawa sya ng mahina. Tinapik nya ako sa balikat bago naglakad palabas.
Email received:
"Like it?" he messaged me. I know he's talking about the chocolate. Damn, ofcourse I love it. Iam a chocoholic kaya!!
"So sweet of you. Thank you!" I replied. I dont just like it because I love it. I heart sweets!
BINABASA MO ANG
My First Romance
RomantizmCALL CENTER LOVESTORY Falling inlove for the first time? Sabi nila the feeling is absolutely amazing. You can't even describe how much your world changes. Everything looks good to you, you're always happy, you're always in the mood. Butterflies gigg...