Chapter 008: Intimate

6.2K 78 6
                                    

Chapter 8:  Intimate  

          

            

“Fernwood’s Place, manong!”  bilin nya kay Manong driver. 

Magkatabi kaming nakaupo sa back seat ng taxi. Tahimik. Sa totoo lang, alam ko kung anong pwedeng mangyari sa pagsama ko sa kanya.

Napabuntong hininga ako dahil sa mga malilikot na ideyang tumatakbo sa isip ko.

“Don’t worry, trust me.” sabi nya sabay hawak sa kamay ko. Isinandal ko ang ulo ko sa balikat nya. Ganun lang kami hanggang sa makarating kami sa malaking building kung saan naroon ang condo unit nya.

Dumeretso kami sa elevator. Hanggang ngayon, iniisip ko pa rin bakit sumama ako sa kanya? This is not right. Paano kung.. Stephh, Stupid act!

“There it is.” turo nya sa unit sa dulo ng hallway. "Password is 0908."  he whispered as he typed  code on the LED panel.

Nag-aalangan pa akong pumasok.

“I know what you’re thinking. Don’t worry, trust me.” 

Ayan na naman tayo sa trust me, trust me na yan. Minsan pumapalya din ang trust kaya nga maraming unwanted preg.. ayy sheeeet, napakaberde ko!!

I nodded then I made my way in. It was a regular-sized unit. Good for a single person, well good-enough for him since he’s living alone.

“Am I going to sleep with him tonight? Nahhh..” tanong ko sa sarili ko. 

  

“Why?”

“You only have one bed, right? So paano tayo…”

“Use the bed, sa sofa ako..” he smiled. I sighed in relief. Thankyou, Lord!

Dumiretso s'ya sa sofa. Pagod much?

“You sure? You can.. I mean pwede naman tayo sa..uh..uhm. dito. Sa room mo.. I mean.. sa kama.. sht ..” Iam stammering and I saw him smiling. Pocha, pagtawanan daw ba ako? I run out of words na eh. Ano ba to?!

“I mean.. sa kabilang side ka.” paglilinaw ko.

His eyes widened, “Okay!"

“Uhh-oo. Sabi mo nga, I have to trust you.” 

“Wait, restroom lang ako. I can still smell liquors on my breath.”  Mabuti nalang kumpleto sya dito, nakapag-hilamos at nakapag toothbrush ako.. Now I can finally sleep. Sana makatulog ako. Ngayon lang ako matutulog nang may katabi, usually stuff toy ang katabi ko pagtulog. Tapos ngayon, I'll sleep with him.. ugh. Nevermind!

Hindi ko sya nakita paglabas ko. Luh, iniwan ako? Lumakad ako papuntang living area at doon ko sya nakita, nanonood.

My First RomanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon