Chapter 3: You

9K 113 6
                                    

Chapter 3:  You  

        

       

Yey. Restday! I miss you so soo bad. "Bye guys!" paalam ko sa kanila. Excited na akong umuwi. After five consecutive stressful days, rest rest din kapag may time. Saturday and Sunday are restdays!! Happiness.

Around 1 in the afternoon ang kadalasang oras ng gising ko kapag walang pasok. Oo, half day na para sa iba, pero sa akin hindi. Hudyat palang ito ng pagsisimula ng araw ko. 

My phone beeped. 1 SMS received from unregistered number, it says:

"Hi. Kenneth here, how are you?" Okay, so its him. It was sent out 5 minutes ago. I don't know. But his text made me smile. Assumera nga ako, di ba? Feeling ko he likes me. Basta!

"Just woke up. I'm fine"  I replied. 

"Have something to eat."

"Will do. Thanks."

 

"Text me when you're done."

"Okay." I shortly replied. Inaantok pa kasi ako. Tinatamad pa talaga ako. Pati pagtetext kinatatamaran ko rin.

After 30 minutes. Nakahiga pa din ako. Restday to eh. So dapat nagrerest ako, di ba?

Another SMS from him, again.  "Done?"

"Nope. Still in bed. Tinatamad pa ko. Mamaya nalang."  Pakialamero naman nito. Pakialam ba nya kung anong ginagawa ko.

"Wish I'm there para ako nalang magpe-prepare ng food mo. :) "

Nagulat ako sa text nya. Nagising ang natutulog kong diwa. Binasa ko uli yung message. Sa kanya ba talaga galing? Teka, wait. Baka namamalik-mata ako dahil sa kaantukan. Baka mali pagkabasa ko. Pero for the nth time, its him. Sya talaga. Okay my eyes are clear, then.

"Seriously? Good. I don't know how to cook pa naman. Dapat dito ka nga, para may chef ako." 

After tapping the send icon-  Shet. Ano ba yung nasabi ko? Adik lang, Steph? Halos sabunutan ko na sarili ko para mawala nang tuluyan ang antok nang sa gayo'y makasagot na ako ng matino. Shemay!

"Wake up! Wake up!" I told myself.

"Talaga. Gusto mo ako dyan?!" 

"Hahaha. Joke lang." wala akong masabi. Nabigla lang naman ako. Patawa! Magbiro ka na sa lasing wag lang sa taong bagong gising. Wala pa ako sa wisyo! Fckt.

"Go, grab something to eat." pangungulit nya. Paulit-ulit naman e. Kaynes!

"K.."  hindi na ako nagreply after nun. Ayoko sa lahat yung kinukulit ako. That thing sucks! Utos pa ng utos ng dapat kong gawin. Kayamorotskotskots. 

It's part of my routine na mag-online habang nagbe-breakfast. Oops, this is not breakfast anymore, I should have said "brunch." Ala una pasado na kaya.

Email checking. Twitter. IG. Facebook.

Upon logging in..  "Ohh friend request.. and who's this ass?" I asked myself as Iam clicking the adder's profile.

Siya..

Kenneth Lewis added you as a friend. 

Ohh. Ang gwapo n'ya sa profile picture nya. Hot. Yummy. Edited to noh? Perfect 365? Camera 360? Beauty Plus? Napakirong ako nang maisip ko ang pinagsasasabi ko. Bakit ba parang pinagpapantasyahan ko sya? I hate you self. 

My First RomanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon