Chapter Thirty Six

548 51 32
                                    

Group Study/ His Past

Dominick's POV

"Ok.. Saan tayo maggugroup study??"

tanong ko nang walang gana habang pinag memetingan namin kung kaninong bahay kami pupunta...

"Sorry hindi pwede sa'min.. Ayaw ni kuya na nagpapatuloy ako ng maraming classmate sa bahay ehh.. naiirita yun"

sabi agad ni Jullie.. sayang

"Di rin pwede sa'min.. magagagit si lolo ko"

agad din sabi nung Aimee

"Uhmm.. pwedeng mag suggest?"

biglang tanong ni Brea.. Imposible namang iaalok niya ang tinutuluyan namin.. duh??? AS IF NAMAN NA PAPAYAGAN SIYA NI MANAGER!

"Ok.. saan?"

tanong ni Aimee

"At one of my friend's house.. Don't worry. he was just want to join our group study. He said that his parents are not there so, it's free for us.. What do you think?"

"Sige.. dun nalang tayo Brea.. Sino ba yan?"

tanong uli nung Aimee.. Sino naman kaya yun?

"At Ian's place"

ANO?!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! Kay Ian????! Dun sa panget na yun?! Bakit siya pa!

"Ok ka lang Dominick? Parang gulat ka ata?"

sabi sa'kin ni Jullie..

"Ako??? H-Hindi ahh.. S-sige ba! Dun tayo!"

sagot ko at pinipilit kong di masyadong mabulol.. Asar naman kasi.. Sa dami ng tao, siya pa!

"Ok it's settle then ^___^ Pumunta kayo dun mga around 8:00 arrasso??"

masayang sabi ni Brea.. Tss namula pa.. sige lang! KILIG PA!

*****

Pagbalik namin sa hotel na tinutuluyan namin, agad dumiretso si Brea sa kwarto niya.. Di naman siya msyadong excited noh??? Psh... Naligo muna ako at nag log in sa facebook ko.. Nung makita kong malapit nang mag 8:00, kinuha ko agad yung mga libro ko at lumabas ng kwarto ko.. Wala pa si Brea sa sala kaya hinanap ko siya sa kwarto niya para sabay na kaming umalis...

"Brea?? Bre-"

hmm bukas?? Pagkaikot ko ng door knob niya, wala na siya dun.. San siya pumunta??

*bzzzzzzzzzzzzzzzzzt*

1message recieved

From: Brea tsongo

"Yah! I already left ok? See you there :P"

Umalis na siya?! Haay! excited nga talaga ang babaeng yun.. Pshh.. Pano yan, nauna siya.. sinong maghahatid sa'min? Oo may driver kami para ligtas kami sa mga fans namin sa pilipinas.. Maglalakad nalang siguro ako.. diyan lang naman sa may kanto eh.. Pagbaba ko sa groundfloor, nakita ko yung driver namin.. bilis naman nilang nakabalik?

"Sir!"

"Oh? Kahahatid mo ba kay Brea?"

"Hindi sir eh.. may sumundo po kasi sa kanya"

"Sino?? l-lalaki ba?"

"Opo.. Sabi ni Ma'am.. Ian daw po"

I swear biglang kumulo ang dugo ko pagkarinig ko ng pangalan nung panget na yun! Bakit ba ang laki ng tiwala sa kanya ni Brea ha??? Nakaka inis na!!!

*****

Author's POV

Pagkarating ni Dominick sa nasabing bahay ni Ian.. Nagulat siya kasi.. di niya inaasahang ganun pala kayaman si Ian dahil narin sa mansyon nilang tahanan.. Pagka door bell niya, isang matangkad na lalaki ang nagbukas ng pinto sa kanya..

I Just Haven't Met You Yet [COMPLETED ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon