1- Saturday News

12.4K 307 67
                                    





THIRD PERSON P.O.V:

At BigHit Entertainment Company:

     Nagprapractice ngayon silang pito sa dance studio ng biglang dumating si Pd-nim at nagsabi ng. . .

"Boys, tama na muna yang kakapractice niyo, may importante akong sasabihin."  cold na sabi ni Pd-nim sa kanila.

"Ano po bang sasabihin niyo Pd-nim?" nagtatakang tanong naman ni RapMon

"Pupunta kayo sa Philippines at mag-aaral kayo dun sa loob ng isang taon. At bukas na tayo aalis papuntang Pinas" sagot ni Pd-nim.

"Pero Bang Pd-----" "Walang pero-pero, pupunta kayo sa Philippines sa ayaw at sa gusto niyo. Napagsabihan ko na ang mga magulang niyo sa desisyon kung ito at sumang-ayon naman sila." putol ni Pd-nim sa sasabihin ni Jungkook.

"May concert pa kami next week dito sa  Seoul." sabi ni Jin.

"Kinancel ko na ang concert niyo, at wag kayong mag-alala mag-aaral kayo sa isang private na iskwelahan, kaya kunte lang ang nag-aaral dun." sagot ni Pd-nim sa kanila.

"Sige po, pupunta kami sa Philippines." sabi ni Rapmon. At sumang-ayon naman silang anim sa sinabi ng leader nila.

"Kung ganon, ako na lang ang maghahatid sa inyo sa dorm. Para maka empaki na kayo ng mga damit niyo at iba pa" sabi ni Pd-nim. Kaya pumunta na sila sa parking lot, para sumakay sa van ni Pd-nim.

Ito nga pala ang sitting posisyon nila sa loob ng Van 👇 👇👇

DRIVER               PD-NIM
JIN   .   SUGA
              J-OPE   .   RAP MONSTER
       JIMIN ,V, JUNGKOOK

💐RAP MONSTER P.O.V:💐

🐾At Bts Dorm:🐾

       Nakarating na kami sa dorm kaya pumasok na kami at umupo sa sofa sa living room kasama si Bang Pd-nim na nakatayo sa harap namin.

"Oh syah, mag empaki na kayo para bukas." saad ni nito.

"Ah Bang Pd-nim anong oras po ba tayo aalis?!" tanong ko na bakas sa mukha ang pag-aalinlangan.

"8:00am ang flight natin bukas." sagot ni Pd-nim samin sabay ngiti.

"Oh syah, alis na ko. Susunduin ko na lang kayo dito bukas ng 7:30am" dagdag nito sabay labas ng dorm.

Si Jin naman pumunta na sa kusina para mag luto ng hapunan 6:25pm na kasi. Si Suga naman ayun natutulog na naman sa sofa. Tsk, ano pa nga ba ang bago sa kanya? Sila J-hope, Jungkook, V at Jimin naman nanonood na ng anime.

"Punta lang ako sa kwarto ko, para mag empaki ng mga dadalhing gamit. Tawagin niyo na lang ako kapag kakain na" sabi ko.

"Sige hyung!" sabi nilang apat, habang nakafocus ang mga mata sa screen ng TV.

Kaya pumunta na ko sa kwarto at nagsimula ng mag-empaki ng mga dadalhin at saka natulog narin muna.

30mins later:

"NAMJOON GISING NA KAKAIN NA TAYO!!!" sigaw ni Jin mula sa labas ng kwarto, dahilan upang magising ako sa mahimbing na pagkakatulog.

"Sige, mauna kanang bumaba, may gagawin lang ako." sabi ko, at narinig ko naman ang mga yapak nito na paalis na sa kwarto ko.

School Life With BtsWhere stories live. Discover now