34

527 26 9
                                    




💐JIMIN P.O.V:💐

Monday....

Nasa kutse na kami, nakakainis nga ehh may tig-iisang kutse naman sana kami. Pero bat kailangang pang magsiksikan kami dito.

"Hay pano ko bah liligawan si Lily?" mahinang daing ni Jungkook na nasa tabi ko.

"Bahala ka na diyan! Maghanap ka ng tutulong sayo, dahil wag kanang umasa na tutulungan kita dahil kahit anong magyari hinding hindi kita tutulungan!" saad ko sa kanya na narinig nila hyung.

"Hoy Jungkook! Atupagin mo muna yang grades mo bago ka kimirinding ng landi! Isa ka rin Jimin." pangaral ni RM.

"Alam mo hyung nakikita ko na ang future mo!" saad ni Jungkook kay Namjoon hyung.

"Ano naman yun kookie?" saad ng nakangiting si V.

"Mangingitim na ba ng lubusan si Namjoon kaya di na natin siya makikita ng matagal!" dagdag ni V na nalulungkot na ngayon ang mukha.

Ang bilis magbago ng expression ng mukha niya.

"Ungas ka!" daing ni Rm na tinignan ng masama si V.

"Hindi V! Magiging matandang binatang bagulaw si Rapmon!" saad ni Jungkook at nagtawanan kaming dalawa ng natigil din dahil sa aura ng halimaw na kasama namin.

"Tumahimik kayong dalawa kong ayaw niyong mapadali ang pagpunta niyo sa langit!" daing niya na sersoyo ang mukha kaya tumahimik na kami.

Baka kasi totohanin niya yung mga pinagsasabi niya, ayaw ko pa namang madurog ang buto ko, at gusto ko pang mabuhay at anakan ng isa o dalawang milyong besis si Mary Grace.

At mamuhay ng payapa kasama sila!

"Nakabusangot na naman ang pagmumukha ni Rapmon!" bulong ni V samin ni Jungkook. Para kaming mga sisiw dito sa likod na nakayuko para lang hindi mapakita ang sarili kay Namjoon.

"Oo nga ehh! Kala mo naman bagay sa kanya!" saad ni Jungkook dahilan para magtawanan kaming tatlo ng mahina. Ng biglang.....

"NARIRINIG KO KAYO MGA HINAYUPAK!" sigaw ni Namjoon dahilan para dahan-dahan naming iangat ang mga ulo na sinalubong ng galit na galit na mukha ni hyung.

Na nasa ere na ang kamay na handang-handa ng batukan kami. Nakita kong napapikit si V ng mata na parang may sinasabing orasyon. Kung sa bagay sino bah ang hindi matatakot? Eh ang bigat ng kamay ng halimaw na toh. Kaya nga napapikit narin ako at nagdasal na sana magkaroon ng kunting pakpak si Namjoon hyung.
"Sige hyung, ituloy mo! Isusumbong kita kay Sam. Para layuan ka niya dahil ang brutal mo sa mga mas bata sayo!" saad ni Jungkook dahilan para maimulat ko ang mga mata ko.

"At sa pagkaka-alam ko gusto ni Sam sa isang lalaki yung mahilig sa mga bata." dagdag ni V na nakangiti na halatang gawa-gawa lang yung sinabi niya, kaya sinakayan ko nalang.

"Talaga! Mukang wala ng pag-asa si hyung kasi ang brutal niya satin at may lahi siyang halimaw, at idagdag mo pah na ang itim mo hyung. Para kang nognog!" sigaw ko dahilan para mabuhay ang natutulog na halimaw sa katauhan ni Rapmon hyung.

School Life With BtsWhere stories live. Discover now