40

1.1K 35 37
                                    

BASKETBALL TRY OUT PART 2

Nagsimula na nga sa wakas ang try out, at isa isa naman silang nagpakitang gilas, para makapasok sa team.


(Time skip. . .)

Natapos na ang try out at nakapili na si Coach ng bagong sasali sa team. Di ko inaasahang makakapasok yung apat. Kaya nilista ko na sila sa notebook ko at yung dalawang player din na nadagdag sa team.

" Hahatiin ko kayo sa dalawang team, at kayo ay maglalaban laban." saad ni Coach Sebastian na humarap kina Yoongi at Zack.

"Taglilima lima kayo sa team, at ako ang pipili ng magiging teammates niyo. Ok team A Klye, Steven, Jungkook, Junior and Daniel. And in Team B Yoongi, James, Yugyeom, George and Zack. Sana galingan ninyong lahat, dahil pipili ako ng bagong captain ng team at ito ang magiging unang practice niyo." dagdag ni coach.

" Ok Team A ito ang susuotin niyo at ito naman ang sa inyo team B." saad ko at binigay ang mga tank top na kulay black kina Kyle habang kulay white naman kina Suga.

💐SUGA P.O.V💐

Hinati kami ng matanda, sanhi para makilala ko ang lalaking si Zack at kong minamalas ka nga naman magiging kateammate ko pa ang loko! At talaga pa lang. . .


.

.

.

Mas gwapo ako sa kanya!

" Guys galingan natin ah!" saad ng isang lalaki na di ko kilala at hindi ko rin namang pinaplanong kilalanin.

"Sige bah! Magtulungan tayo." saad ni Yugyeom.

"Ohh siya ako nga pala si Adrian James Celestial. Pwede mo kong tawagin James or Adrian. Ikaw pre, anong pangalan mo, bat ngayon lang yata kita nakita dito sa school." saad nung lalaking di ko pinaplanong kilalanin -_- na nakangiti.

" Ah AJ nalang ang itatawang ko sayo, ako nga pala si Yugyeom, at bago lang ako dito."

"Kpop idol ka? Ka groupmate mo ba yang lalaking upod ng puti?" saad niya at tinignan ako. Habang tinignan ko naman siya ng naka blanko kong pagmumukha na kina mutla niya.

" Ah hindi, yung isang yun ang kagroupmate ko! Yung isa naman yung kagroupmate nitong si Yoongi hyung." wika ni Yugyeom na tinuturo turo sina Jungkook.

"Ah ganon pala! Hahaha ito nga pala ang power forward natin, si Zack" saad ni James na halatang iniiba ang topic at hindi makatingin sakin.

At pagkasabi niya nun napatingin ako ng masama dun sa lalaking Zack, na nakangiti na kala mo kinagwapo ng loko-loko -_-

"Hi!" saad niya na nakangiti na nakatingin kay Yugyeom kaya di ako napansin.

"Oh ikaw pre anong pangalan mo?" tanong naman ni James dun sa kasama naming nerd.

" A-Ah a-ako nga pala si Geo-George." saad nito na nakayuko.

Nung problema nito -_-

"Ok players, let's start the game!" sigaw ni Kim na may hawak ng bula, kaya napatingin kami sa kanya at pumunta na sa kanya kanyang pwesto.

💐BACK TO KIM P.O.V💐

"Ready! Go!" saad ko at saka initsa pataas ang bula na kaagad namang pinag-agawan nila Steven at George.

At kaagad naman itong nakuha ni Steven saka nun pinasa kay Kyle na ngayon ay hawak-hawak na ang bula, sanhi para dumipensa ang team nila Yoongi para hindi makapuntos sina Kyle.

At ipapasa na sana ni Kyle ang bula kay Jungkook ng di inaasahang naagaw ito sakanya ni Suga. Kaya mabilis na pinalibutan nila Kyle at Junior si Suga. At bigla namang tumalon si Yoongi na dahilan din para tumalon sila Junior. Pero fake throw lang pala ang ginawa ni Yoongi, at pagkalanding niya tumakbo kaagad siya at biglang pinasa ang bula kay Yugyeom na kasalukuyang malapit sa ring. Pero di ni Yugyeom maipasok sa ring ang bula, dahil mahigpit kaagad siyang binantayan ni Daniel. Kaya ipinasa nalang nito kay James na malapit lang din sa ring, at saka nag shoot. Pero sa kasamaang palad hindi ito pumasok kaya kaagad nagrebound si Jungkook at saka pumunta sa ring nila para magshoot, pero mabilis siyang naabutan ni Suga. At dahil sa higpit ng pagbabantay ni Suga, ipinasa nalang niya ito kay Daniel na malapit sa ring at kasalukuyang walang nagbabantay. At nagmakuha niya ito, ay kaagad na pagtalon niya at nagshoot, pero bigla nalang limitaw sa harap niya si Zach. At mabilis na tumalon at nagrebound, kaya nakuha nito ang bula saka ipinasa kay George ang bula na tinakbo naman nito sa ring nila. Na kaagad namang tumalon at nagshoot, kahit na mahigpit siyang binabantayan ni Steven, pero imikot ikot lang ito at kagaya kanina hindi parin ito pumasok, kaya mabilis na nagrebound si Kyle, Jungkook at Suga. At di inaasahang nakuha ni Suga ang bula at saka naglay-up. Dahilan para magsigawan ang mga kababaehang sa loob ng gym.

"0-2" sabi ko sa sarili ko nagmakita ko ang score board.

Grave! Ang galing ni Suga at subrang hot niy----- Hay wag ko na ngalang isipin yon!

《Time Skip Pt.2 😅. . . 》


Pagkalipas ng 40minutes natapos narin sa wakas ang laban nila! At ang panalo?!?? sila Yoongi. At ang score 47-50, ganyan lang kaliit ang score nila matapos ang 4quarter, dahil sa tindi ng labanan nila.

Pawis na pawis na nga sila eh, kaya lahat ng babae dito sa gym nagtitilian at nagsisigawan na! Na akala mo nanganganak -_-

Pero di din nagtagal yun ng tumunog ang bell at nagsilabasan na yung mga stuyante dito at tanging kami nalang ang natira.

"Ang gagaling ng pinakita niyo!" nakangiting wika ni coach sa anim na bagong players in short kina Yoongi.

" Lalo kana Min Yoongi. Ang galing galing mong maglaro. Kaya gusto kong ikaw ang maging bagong captain ng team natin." dagdag niya na nakatingin kay Suga na nakatingin naman sakin na nakasmirk.

"Ohh ano, payag kabang maging captain ng team" saad ni coach at cold naman tumango si Suga na blanko ang pagmumukha na nakatingin sakin.

"Oh siyah boys, bukas may importante akong pupuntahan, at baka magtagal ako dun ng 3 or 5 months. Kaya si Kim muna ang tatayong coach niyo simula bukas. Oh siyah magsibalikan na kayo sa mga silid niyo." At kaagad naman kaming nagsilabasan, habang nakahawak sa kaliwang kamay ko si Steven at sa kabila naman si James.

Mga loko talaga!

💐END OF KIM P.OV💐

Hi guys! Mzta na you? Sorry hindi na ko nakakaupdate, busy kasi sa skul, kahit na week ends na marami parin akong ginagawang projects tapos buwan-buwan marami kaming activities. Di na nga kinakaya ng brain cells ko eh tapos palagi akong pagod galing sa skul, pero kahit ganon ok lang. Worth it naman eh, naging with honors ako. Kaya sana guys makaroon kayo ng kunting pasensiya kong hindi ako nakakaupdate.

Sorry talaga guys ah😭😟😭





















By the way let's play a game😈

At ang game natin ay:

PABILISAN NG DILA O PAGBASA:

kakukake kukaki kakaku kaka ke ko ku kika ki kuka ko kika kuko kiko kuki ka kuku kaka kukukaki

















CONGRATS!! You have successfully learned the monkey language. Isa ka nang ganap na unggoy. Just come & claim ur banana😉

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Oct 12, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

School Life With BtsWhere stories live. Discover now