6

3.3K 125 22
                                    


Nakaupo narin si Kim, Clover at Cezalyn yung apat lumabas pumunta sa canteen para bumili ng pagkain. Sina Mandy, Ella at Lily wala pa.

"Jungkook, Nasagotan mo na ang assignment sa History" tanong sakin ni V.

Patay! nakalimutan kong gumawa ng assignment! Patay ako nito kay namjoon hyung at kapag sinumbong niya ko kay Pd-nim double died ako nito, pero wala dito si Pd-nim kaya ok na sana eh, bat kasi nandito pa si God of Destruction?!

"V hyung, hindi ako nakagawa ng assignment." bulong ko kay V, sana ang isang toh nakasagot sa Assignment niya.

"Patay ka kay Namjoon hyung mamaya sa bahay. Di joke lang! Ito oh kookie copyahin mo nalang ang sagot ko sa assignment natin. Kinacopy ko rin yan sa assignment ni J-hope hyung na kinapi din niya sa assignment ni Jin hyung na kinapi ni Jin hyung sa assignment ni Namjoon hyung." bulong din ni V sakin kaya lahat nalang ng panga-ngamba ko ay nawala.

Pero grave pala ang pinagdaanan ng copyahan dito sa room na toh.

"Salamat hyung, Utang ko sayo toh. Sabihin mo lang ang gusto mong ipagawa at gagawin ko!" "Sabi mo yan ahh, sige na copyahin mo na nga yan!" mahinang sabi ni V hyung sabay smirk at bigay sakin ng papel na kung saan nakasulat ang kanyang assignment, mabuti nalang at natutulog si Suga hyung sa kabilang row kaya sigurado akong hindi niya narinig ang bulongan namin ni V. At sinimulang ko na ang pagcopy kom Grave tularan niyo ko guys ah, ang bait kong mag-aaral.

At ilang segundo lang narinig ko ang pagbukas ng pinto at nandito na sina Mandy, Ella at Lily.

"Hi Kookie!" bati ni Lily sakin...

"Hi!" masigla kong bati sakanya habang nagsusulat ng assignment.

"Anong ginagawa mo?!?!" tanong ni Lily sakin. Grave ang ganda niya pero dapat kilalanin ko muna siyang mabuti.

Kasi nga sabi ni Namjoon samin "Don't jugde a book by it's cover". Oh straigh english noh??!

"Sumasagot sa assignment natin sa History." "Ah ok! Kailangan mo ng tulong?!?!" "Hindi nah, kaya ko na toh!" nahihiyang sagot ko sakanya, kaya ko toh sa tulong ng sagot ni V sa assignment niya na kinuha niya sa sagot ni J-hope hyung na kinuha din niya sa sagot ni Jin hyung at kinuha naman ni Jin hyung sa sagot ni Rapmon Hyung.

Grave ang cycle of cheating namin ah-__-

"Kim, pwedi bang magpalit muna tayo ng upuan!" tanong ni Ella kay Kim na nasa tabi ni Suga hyung. At si Suga hyung nagising sa kanyang pagiging sleeping gluta.

"Bakit naman tayo magpapalit?!?!" tanong ni Kim.

"Gusto ko kasing katabi si Suga." sagot ni Ella sabay tingin kay Suga.

"Oh s--" "May bakanting upuan naman dito sa tabi ko. Kaya bakit mo gustong magpalit kayo ng upuan kong pwede kanaman umupo dito." putol ni Suga hyung sa sinasabi ni Kim at sabay turo sa bakanting upuan na katabi niya. Ganito kasi ang sitting posisyon nila Kim, Suga at ang main character na si bakanting upuan.

"Hehehe hindi ko kasi nakita." nahihiyang sabi ni Ella sabay upo sa tabi ni Suga hyung.

"Kasi naman mata ang ginagamit sa paghahanap, hindi bunganga." sagot ni Suga hyung at sabay patong ng ulo niya sa balikat ni Kim, matutulog na naman siya ano pa bah ang bago. Pero sa tingin ko may--- ah basta I smell something fishy!

《Grave talaga ang pag-amoy mo Jungkook pag-aso noh! Bilib na ko sa big nose mo!》

Author! ang ilong ko ay isang vacuum cleaner kaya tumahimik ka para hindi ka masinghut ng ilong ko at isa pa tama na nga yang mga exposure mo o commercial break mo.

School Life With BtsWhere stories live. Discover now