30

781 37 41
                                    

Kasaluluyan akong nasa living room ngayon kasama si Mary Pandak Grace at Sam unnie na nanonood ng Now You See Me 2 na movie. Habang si flatchested Barbie doll naman nasa kusina tinutulungan maglinis ang dalawang bruhang sumira ng beauty ng beloved kitchen ko!

Hay! Kahit kailan talaga ang batang yan may pakpak at may helo sa ulo!

At si Kimbertos Exlabos naman ayun kasalukuyan parin na nasa kwarto niya. At si Jin naman ayun wala parin hanggang ngayon-_-

"Clover saan ka bah pupunta ahhh!" seryosong tanong ni Sammy unnie sakin.

" Unnie! Di mo bah narinig kanina ang sagot niya sa tanong ko na pupunta siya sa seminteryo o baka naman sa emperno!" sabi ng pandak na babae na may matamis na ngiti, pero di rin nagtagal ang ngiti na yun sa mga labi niya ng tinignan siya ni Sammy unnie ng mala jaguar, lion, at tiger look.

"Ikaw bah ang kinaka-usap ko???" saad ni unnie sabay taas ng isang kilay niya.

"Hindi!" sagot ni Pandakis sabay piece sign kay Sam unnie.

Na akala mo naman tatalab sa babaeng upod ng kabrutalan ang kaisipan. Na ang pangalan ay Samantha also know Sam but in our school she knows as "The Genius Criminal" nah she really know as "The Genius Dangerous Queen" in our school.

"So Clover where are you going??? O slash that who are you waiting for? " tanong niya na ngayon ay natuon na sakin ang attention niya.

"Will Unnie! Am going with Jin in t--" "Halal! Pupunta kayo ni Jin oppa sa seminteryo! Para bisitahin ang puso mong patay na patay sa kanya noh?!" putol ng babaeng sinusumpa ko na hindi na tatangkad pa.

"Alam mo saling pusa ka talagang pandak unanong babae kah! Sa mall kami pupunta noh!"
"Ahh ganon pala hehehee!"

"So what time are you going to come back home then?"

"I don't know! I'll just text or call you unnie in what time i will go back here later!"

"Wowwww! Di ko alam na english battle of the year pala toh? Tskkk wala pa naman akong tissue dito!" pagdradrama ng babaeng mataas ang pangarap, kaya walang natira sa height niya.

Sasagot na sana ako ng may bigla akong narinig na tumigil na sasakyan sa labas ng bahay, kaya napag-isipan kong lumabas nalang ng bahay at nakita ko naman si Jingle Jingle Jin sa labas ng gate. Na akmang pipindutin na sana ang doorbell para mag jingle jingle bell ng makita niya ako kaya di na tuloy.

Hay! Bat ngayon lang dumating ang lokong toh. Mainterview nga muna toh!

"What time is it?!?" bungad na tanong ko sa lalaking binuksan ko ng gate, habang nasa beywang ang mga kamay ko.

"Bakit babae nasa akin bah ang relo mo, para tanungin mo ko ng ganyan!" walang galang na sagot ni Jin.

"Yung tanong ko ang sagutin mo!" mala super saiyan kung tanong kapalit ng pag-irap sakin ng bruha.

"10:30am!" walang ganang sagot niya, habang nakabusangot ang pagmumukha.

"So alam mo naman siguro na late ka nah! So bakit ka nga bah late? Aber?!? " galit na may halong taray kong saad sa kanya.

"Traffic!!!" walang ka buhay buhay niyang sagot na akala mo sinapian ng limang libong kaluluwa ni Suga.

"Ahh ok!!!" cold ko ring sabi sabay close ng gate at pumasok na ulit sa bahay.

Siya pa talaga yung galit saming dalawa ehh noh!

"Ohh sino yun unnie??" malachismosang tanong ng pandak.

School Life With BtsWhere stories live. Discover now