HAILEY POV
Pagka-uwi sa bahay ni Ranz hinihagis ko sakanya yung annulment papers namin ni France, nagulat siya sa ginawa ko pero hindi siya nagreklamo kundi tiningnan nalang niya ito at napangiti. Napapikit na lamang ako nang aking mga mata habang kinokontrol ko ang aking sarili. Gustong gusto ko siyang singhalan at bigyan siyang nararapat na parusa sa ginawa niya saamin. Hindi niya lang alam kung gaano ako nahihirapan nang ganito.
"Mabuti sinunod mo ang gusto ko. Madali ka naman palang kausap e, ginusto mo pang umabot sa sakitan" Tinitigan ko siya nang sobrang talim.
"Masaya kana? You already got what you wanted. Kaya tumupad ka din sa usapan natin"
"Dahil nagawa mo ang gusto ko. Papakawalan ko na ang kuya mo at yung sakit sa ulo na pinsan ni France" napalunok ako nang makita ko si Ranz na inihakbang niya ang kanyang mga paa palapit sakin. I can't help myself to stop and stare at him instead. I don't know why i am doing this. Hindi ko alam kung bakit ako napatigil at pagmasdan ang malungkot niyang pagmumukha na para bang nagsosorry sakin. Namamalik-mata ba ako?
"Pwede ko bang makita si Zayn?" Tanong ko sabay iwas sa mga mata niya.
"Hindi." walang pag-aalinlangan niyang sagot.
"But, I want to see him" sabi ko. Huminga siya nang malalim at hinawakan ako nang mahigpit sa kamay.
"Hindi mo siya pwedeng makita, dahil alam niya anong ginawa mo at kung sa tingin mo ibabalik ko siya kina France, nagkakamali ka." sabi niya sabay labas ng living room.
Agad ko siyang hinabol.
"Saan mo siya dadalhin? Napag-usapan na nating papakawalan mo siya kapag nagawa ko ang gusto mo!"
"Papakawalan? He laughed sarcastically. "Yes. But i did not say i would give him to France! " Agad kong sinampal si Ranz sa sinabi niya. I can't believe that he's this cruel. Nagmarka ang kamay ko sa pisngi niya. I knew he was hurt. Napahawak siya sa pisngi niya. He clutched his fist and took a deep breath again bago niya ako hinarap.
"You're not going anywhere" matigas niyang sabi. "You're staying here with me. I will never give you a chance to leave me again!"
"All right, I won't meet him but tell me where are you taking him!?! Ranz naman, tumupad ako sa usapan natin sana naman tumupad ka din sa pinangako mo!" Sigaw ko halos lumabas na mga ugat ko sa aking leeg dahil sa galit na nararamdaman ko ngayon. Sobra na niya akong ginagalit. Kung aakalain niya mamahalin ko siya kahit habang buhay pa kami magsama ay hinding hindi mangyayari 'yon. Kahit sa huling hininga ko si France lang mamahalin ko.
"Tutupad ako sa usapan natin, pero hindi ko muna siya ibabalik." matuwid niyang sabi sa akin.
"Answer me why!? Is it hard to say where you will take him?!"
"I'm trying to protect you! So please shut the f*cked up will you!" Nanlaki ang mga mata ko sa sinabi niya. Protect me? Nababaliw na ba siya? Nagdadrugs ba 'to para sabihin ang bagay na 'yan.
"Protect me? For what?"
"I'm sorry but I am doing this for you to keep you safe. Call me selfish but I'll do everything to make you stay by my side." Hindi na ako nakapagsalita. Parang may bumara na sa lalamunan ko dahil don."I hope someday you will understand why i am doing all this" Tiningnan ako ni Ranz. Wala na siyang sinabi pagkatapos non at umalis na sa harapan ko. Wala sa sariling tinitigan ko si Ranz, naglalakad palayo sakin. Naninikip ang dibdib ko. Alam kong nasasaktan ko siya at kinakailangan ko tuparin ang usapan naming dalawa. Pero hindi madali sa akin ang gawin 'yon.
BINABASA MO ANG
Forgotten Memories [MSSIMW BOOK 2]#COMPLETE
General FictionBook 2 of My Sex Slave is My Wife "Hurt me with the trust but never comfort me with a lie" -Hailey