Chapter 50

2.9K 67 2
                                    

"Time to wake up!"

Nagising ako nung tumama ang malamig na tubig sa balat ko. Hindi ko alam kung kelan ako nakatulog pero ang alam ko basa na ako ng tubig.


Inilibot ko ang aking paningin, may nakatutok na ilaw sa akin, nakatali ang aking kamay sa isang upuan. Nasa likuran ko si Zayn nakatali din. Pansin ko yung dugo niya natuyo galing sa ulo kahit nakayuko ito, mukhang tulog pa siya. Niyugyog ko nakunti yung upuan upang gisingin si Zayn pero hindi padin ito gumagalaw.



Nooo.. Hindi siya pwedeng mamatay..



"Hindi pa siya patay" Napatingin ako duon sa nagsalita. Nanlaki ang mga mata ko nang maaninag ko kung sino ito.


Si Ranz.


"Ang tagal mong gumising, 8 hours kang tulog. Kung hindi pa kita binuhusan diyan ng malamig na tubig baka tulog ka padin hanggang ngayon." Sabi nito at lumapit sa akin na nakapamulsa.


Umiyak na ako.


Umupo ito sa tabi ko at pinunasan ang luha ko. Umiling iling ako.

Ngumiti ito...


"Kung sana hindi mo ako iniwan at sumama sa asawa mong manloloko, hindi aabot sa ganito. Kung sana natutunan mo nalang akong mahalin baka masaya na sana tayo ngayon at walang tao masasaktan nang dahil sayo, pero hindi mo iyon inisip, mas pinili mo yung kaligayahan mo kesa sa kaligtasan nila. Ngayon nasa akin na muli. Ano kayang gagawin ko sa taong pinakamamahal mo?" Mahabang pahayag nito.


Umiling iling ako at patuloy padin sa pag-iyak.


"Hmmmp.. Hmmm" Sabi ko, hindi ako makapagsalita ng maayos kasi may takip ang bibig ko.


Ngumiti siya ng malaki at tinanggal ang nasa bibig ko.


"Pakawalan mo kami dito! Please Ranz. Tigilan muna ito. Nagmamakaawa ako sayo" Pakiusap ko sakanya pero mas lalo pa siyang nasiyahan nang makita niya akong nagmamakaawa.  Hinawakan niya ang baba ko at itinaas iyon paharap sakanya. Mahigpit ang pagkakahawak niya sa mukha ko kaya medyo nasasaktan ako.



"Pakawalan? Itigil? Maawa? Hindi ko gagawin yan. Mabubulok ka dito kasama ako. Pasalamat ka nga binuhay ko pa yang kasama mong isa, pero hindi din naman magtatagal ang buhay niya kung hindi ka papayag sa gusto ko." Pinikit ko yung mga mata ko at napakagat labi. Hindi ako makapaniwalang nagagawa niya ang lahat ng 'to. Hindi ako makapaniwala na magagawa ng isang kagaya niya ito. Napakabuti niyang tao noong nakilala ko siya pero bakit siya naging ganito?. Iba nga nagagawa ng pag-ibig, nababago niya ang isang tao. Naging masama siyang tao at hindi na siya marunong maawa. He's far from the sweet and caring Ranz that I knew.


Sinusubukan kong tanggalin yung tali nasa kamay ko pero hindi ko magawa dahil sobrang higpit nito.



"Spare his life please" sabi ko.




Ngumisi siya. Hinalikan niya ako ng sobrang diin. Bumaba ang halik niya papunta sa leeg ko hanggang naramdaman ko pinunit niya bahagya ang suot ko. Nandidiri ako pero ang kaya ko lang gawin ay humikbi lang. Hindi ko siya kayang labanan dahil nakatali ako.  "AKIN KA LANG. Your body, mind, and your heart. Lahat yan saakin na"



"Please... Don't do this" Pakikiusap ko sakanya pero hindi niya ako pinakinggan. He continue leaving wet kisses in my neck. Hinubad niya suot kong damit, kitang kita na ngayon suot kong bra. I'm half naked now. Hindi ko na napigilan ang sarili ko, napahagulgol ako ng malakas habang nakatitig lang siya sa akin na wala man lang kahit na anong expression sa mukha. Hinalikan niya ako ulit at hinawakan ang dibdib ko. Nang tatanggalin na niya sana ang bra ko ay may malakas na tumulak sa inuupuan ko kaya natigilan siya sa dapat niyang gagawin. Muntikan pa akong tumaob, napigilan naman iyon ni Ranz. Tumayo ito, wala padin tigil ang pag-iyak ko. Nandidiri ako sa sarili ko. Pakiramdam ko bumalik ako sa nakaraan. Sa mga panahong pinipilit ako ni France at pakiramdam ko unti unti nanaman nawawasak ang buong pagkatao ko.




Forgotten Memories [MSSIMW BOOK 2]#COMPLETETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon