02

1.5K 59 16
                                    

CHAPTER 02

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

CHAPTER 02

" buday Hija!!! anong gusto mo sasama ka sa akin o ipasundo kita dito sa anak ko?"

Nag Kuwento Sandali Tungkol Sa Unico Hijo Nila.  Binata Pa Raw At Hinahanapan Nila Ng Mapapangasawa. 

" ayaw ko po, sasama na lang po ako sa inyo"

natawa ako sa sarili ko ng time na yon kasi mailap ako pagdating sa lalaki kumbaga suplada ako haha.

"Ok ano pa hinihintay mo uwi na tayo."

Habang Nasa Daan Kami Panay Ang Pag Sulyap Ko Sa Dinadaanan Namin,  Sabay Napaisip Sa Sinabi Ng Tita Ko Hananapan Ng Mapapangasawa Ang Anak.

Nang papababa na kami ng sasakyan nakita ko kapatid ni tita. Tita pa tawag ko noon sa byanan ko haha.

nakita ko sa terace isang lalaki na gwapo at matandang lalaki bukay na ang buhok ng matanda nag uusap sila kasi umuulan ng hapon na yon hehe .

" Edward Si Buday Nga Pala Bago Makakasama Natin Dito Sa Bahay"

pinakilala ako sa anak nya at kapatid ni tita.

Para Akong Na Magnet Panay tingin ko Kay Edward ang gwapo niya Talaga Mga Besh haha

10 yrs ang ages gap namin Ako 18 sya 28 haha .

Lumikot Ang Isipan Ko At Ang Mata Titig na Titig Ako Sa Mukha Niya ang gwapo talaga.

By All Means I Think crush ko sya unang kita Pa Lang.

Ang tangos ng ilong  ang mata medyo bilog pero mapupungay at Ang Lips, oo Mga Besh Ang Lips Talaga Nag Dala Yon Siguro Ang Tinawag Nila Kiss able Lips, yong Nga Lang Unang Tingin Ko Palang suplado Na  Kaya Mapapa Rambol Tayo Dito Mga Besh.

" Edward c buday bago nating kasama dito sa bahay."

Pag Kasabi Ulit Ng Ina,
Aba tiningnan lang ako wala man lng sinabi na hi or hello tos Inirapan Pa Ako.

Biglang Bumukas Ang Isang Pintuan At Niluwal Ang Isang Tisay Na Dalaga Kong Hindi Ako Nag Kakamali Kapatid To Ni Mr Sungit.

" Hi,  Im Laura,  Ate Ni Edward "

" Magandang Araw Po Maam Ako Nga Pala Si Maymay But You Can Call Me Buday"

" Ate Laura Na Lang Masyado Kang Pormal "

Nakagaan Ko Agad Ng Loob Piling Ko Mag Kakasundo Kami Hindi Tulad Ni Mr Sungit Sarap Ipalapa Sa Tigre.

Bumalik Sa Terrace  At Panay Ang Titig Sakin,  Wala Naman Sinasabi,  junggo Na To Kung Di Ka Lang Guapo At Di Lang Kita Crush Hindi Ako Mag Aaksaya Ng Panahon Titigan Ka.

" Ang Gandang Bata Ni Maymay,  Ummm Balang araw Ikaw Ang Magiging Ina Ng Mga Anak Ko At Ikaw Ang Mapapangasa Ko"

Kahit Sa Malayo Ang Sarap Niyang Titigan Ang Ganda Ang Kinis Ng Balat At Kinis Ng Lets.  Wow Edward  Ano Yan Ahg.  Nabigla Ako Sa Iniisip Ko Don Sa Tao.

  Habanag Nag Luluto Ako Inisip Ko Sarapan para Lalong Ma In Love Sakin Si Maymay,  Malakas Ang Kutob Kong Timaan Ng Pag Ibig Yong Bata Haha. 

Ako Nga Pala Ang Nag Presintang Mag Luto Para Sa Hapunan Namin, kahit My Sarili Kaming Katulong,  Kinahiligan Kona Rin sa Buhay Ko lalo Na Kapag Bored Ako. Pano Ba Naman Nag Away Kami Ng Operation Manager Ng Pinag Tatrabahuhan Kong Barko,  Mahabang Kuwento Wag Na Lang Natin Pag Usapan.

Bakit Kaya Ang Sama Sama Ng Tingin Sakin Ni Mr Sungit,  E Nano Ko Ba Siya,  Abay Kong Di Lang Kita Crush,  Naku Babatuin Kita Ng Kutsara,  Pero Nag Timpi Ako Nasa Harapan Kami Ng Hapag Kainan At Isa Pa Sa Harapan Ng Magulang Niya At Pangalawa Katulong Nila Ako,  Mabuti Nga Tinggap Nila ako At Bilang Ka Familya,  makisabay Ba Naman Ako Kumain Sa Hapag Kainan Nila.

db Nakakakilig mga Besh? 

.... itutuloy....

MY BOSS,MY DESTINYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon