CHAPTER 06
Bumalik Ako Sa Room Ko At Muling Binalikan Sa Isipan Ko Ang Napag Usapan Namin Ng Boss Kong Masungit Na Crush Ko.
Bakit Kaya Hindi Na Siya Nag Hanap Ulit? Baka Ako Naka Tadhana Sa Kanya Baka Ako Yong Taong Hinihintay Niya?
Kilig Na Kilig Akong Isipin Un Hanggang Sa Diko na Namalayan Naka Tulog na Ako.
" Tika Anong Oras Na? Napasarap Ata Tulog Ko Kagabi"
Lumabas Na Ako Habang Pumapanaog Ako, Hihikab Hikab Pa Ako.
" Tinanghali Ka Ng Gising"
" Ay kabayong Tigulang Na Naubusan Ng Ngipin, Kuya Naman Nang Gugulat Ka Eh"
Ito Talagang Batang Ito Nakakatuwa, Muntik Na Akong Matawa Sa Istura Niya. Kagigising Lang Tos Ni Hindi Pa Nag Suklay, Malamang Hindi Pa Nag Toothbrush.
" Tapos Na Ako Mag Jogging, Ikaw Kagigisng Mo Lang"
Imbis Na Sumagot Naging pilyo Na Naman Ang Mukha, Yong Bang Sa Tuwing Tinititigan Niya Ako, Pati Kaluluwa Ko, My Gusto Talaga Sakin Ng Batang Ito.
" Ah Eh Opo Kuya Ngayon Lang Hahaha"
" Sigi Mag Cr Ka Mona Tos Mag Palit Kana Rin Suot Mo, Sabay Na Tayo Mag Almusal"
" Whoooooo What??? Ah Eh Sorry Po Kuya, ehhhhh Kasi Ano,,,,, H-Hindi Pa Ako Naka Pag Luto nG Almusal "
" Nag Luto Na Ako Bago Ako Nag Jogging Sa Labas Kaya Dali Na, Bumalik Ka Agad Dito"
" Po,, Sasabay Ako Sayo Kakain? "
" Ano??? Ano Bingi Ka Ba? O nag bibingi Bingihan Lang"
" Hahaha ang Guapo Niyo Kuya, Ito Na O aakyat Na, Ito Naman Ka Aga Aga Nakabusangot Muka Niyo, tatanda ka Niyan Agad, Sayang Crush Pa Na Man Kita"
" Ano My Sinasabi Ka? "
" Haaaaa,,, Wala Ho,, Mr Sungit Hahaha"
Pambihirang Buhay To Kong Ganito Ba Ang Magiging Amo Mo pero MgA Besh Aminin ko Kinilig Ako Don sa ginawa Niya.
Akalain Mo Yong Boss Mo Siya Pa Nag Luto Ng Agahan Namin, e di bungga, Ako Na Ang Swerting Katulong hahaha, Sana Araw Arawin Namin To Para Tumaba Ako,, Charoot Lang Mga Besh,, o siya Mag Papatuloy Na Tayo Sa Kuwento.
Pag Katapos Namin Mag Almusal Simpre Nag Hanap Ako Ng pwd Kong Gawin Alangan Naman Tumunganga Ako Habang Pinag mamasdan At Tumutulo Laway Ko.
Nalaman Kong My Mga Alaga Palang Manok Sa Likuran Ng Kanyang Bahay, Pang Sabong Madalas Nakikipag Laban, wala Lang Libangan Niya.
Hinayaan Kona Siya Ako Naman Nag Patuloy Sa Pag Lalaban At Dahil Bored Ako Napapakanta Na Lang Ako Mag Isa. I CAN'T HELP FALLING IN LOVE WITH YOU.
" Diko Alam Na Magaling Ka Pala Kumanta"
" Ay Siopao Na Walang Palaman"
Lumingon Ako Pag Lingon Sakto Nag Tama Paningin Namin. Bigla Na Naman Ako Namula At Dugdugdugdugdugdug Hindi Ko Alam Kong Anong Ginagawa Sa My Likuran Ko, bigla Na Lang Sumusulpot.
Sumagi Sa Ilong Ko Ang Gamit Na Pabango Siguro Katatapos Lang Maligo.Gustong gUsto Ko Pa Naman Amoy Niya.
Mukha Palang At Katawan Nahihimatay Na Ako Ano Pa Kaya Yong Amoy Niya, Nakssss I cant Stand This Feeling,, Wow Tama Ba Ang English Ko, what Ever Basta Hihimatayin ako Sa Kilig.
Nakakatawa Talaga Si Maymay Bawat Galaw At Gawin Niya Nawiwili ako, Pigil Pigil Parin Ako Sa Tawa.
" Kuya Wag ka Nga Nangingisturbo Dito, Nang Aano Ka Eh, Sarap Ng Kanta Ko, Panira Ka Talaga"
" Di Kumanta ka Ulit, Sigi Pakinggan Ko, Baka Pwd Kita Isalang Sa Mga Paligsahan"
" Tseeeeeee" Tumalikod Ako At Umawit Ulit Tapos Ng Bigla na Out Balance Paa Ko Sakto Pa Naman Sa Linyang I CAN'T HELP FALLING IN LOVE WITH YOU at Sabay Salo Saki.
" My Crushhhhhhhh"
" Sino Crush Mo? "
" Anong Crush, Wala Kuya Awit Yon"
Mabilis Ako Tumayo Tos Siya Hindi Ata Napigilan Ang Tawa, Umalis Na Naka Ngiti Ang Batok wahahahahaha.
Abala Sa Pag Papakain Ng Manok Tos Pag Hindi Naka Tingin Sakin Umaariba Akong Silipin.
Tos Sakto Sabay Pa Kaming Sumilip, Ngumiti Ako Tos Saka Nag Tago Ulit.
" Yes,,,, yes,,,, Yes,,,, Hahaha Baliw Na Ata Ako Sa Boss Ko"
" MayMay Napano Ka? "
" Haaaaaaaaaa, Wala Kuya "
Hiyang Hiya Ako Hindi Ko Alam Bumalik Sa Tabi Ko, Napakagat Labi Na Lang Ako Sa Subrang Hiya.
... ITUTULOY....