031 pamamanhikan

1.2K 44 8
                                    

CHAPTER 031

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

CHAPTER 031

Kina umagahan Pag Gising Ko Subrang bigat Ng buong Katawan ko. Noong kO Na Realize Ang Nagawa Ko,  tumulo Ang Luha Ko Hindi Dahil Sa Nang Hinayan Ako Kundi Dahil Sa Subrang Tuwa Ang Inaalaala Ko Lang Pano Pag Nalaman Ng Magulang Ko,  Bahala Na Ang Kailangan Ko Ngayon Ay Mag Pagaling Sa Sugat Na Dulot Sakin ni Edward.

Ganito Pala Pakiramdam Na Unang Beses Kang Ginalaw.

Iba Din Siya Kong Mag Mahal,  diko nakita ang normal Na Pan Liligaw Ayon Sa Ginagawa Ng ibamg lalaki pero the way na binibigay Niya Ang Lahat Sakin yon siguro ang paraan niya para man ligaw,  and at the end parati kong naririnig mula sa Kanya Ang katagang I LOVE YOU,  siguro Sapat Na Yon Para Masabi kong Totoo Siya Sakin at hindi na Ako Mag Hahangad Ng Iba Pa. 

Sa loob ng Tatlong Araw Walang Ginawa kundi Gamutin ang Sugat ko,  inalagaan niya ako hanggang Sa maka Get over ako sa sakit,  araw araw nag lalaga ng dahon ng bayabas para sa sugat ko.

Lumipas Ang Mga Araw bumalik Kami Sa Normal Na Pamumuhay,  hatid Sundo Niya Ako Sa University,  pag uwi namin madalas siya nag luluto,  malaki na nag bago sa kanya simula noong my nangyari samin,  hindi na nag susungit sakin bagkus pinupuno niya ako nang pag mamahal at inaalagaan.

Sempre Kasama Sa Routine Ng Pang Araw Araw Namin Ang Naumpisahan Namin Kaligayahan,  hindi ko Alam Kong Hanggang Kailan Kami Ganon,  hindi ako Nag Tatanong Sa Bagay Na Alam Kong Maaaring Mabigo ako.  Basta masaya ako kahit alam kong mali ang ginagawa namin. 

Kami lang Dalawa Sa Loob Ng pamamahay Niya Sempre Piling Namin Ay Mag Asawa Na,  Pero Dapat Ay Nasa Ayus Ang Lahat,  i mean Sana Kasal Kami Para Legal Sa Mga Tao At Sa Diyos pero My Karapatan Ba Akong Mag Sabi?  Siguro Hintayin ko na Lang Siya Mismo Mag Decided.

Saktong Dalawang Linggo Ang Lumipas,  Walang Pasok Kaya Nag Kulong Lang Kami Sa Bahay Buong Mag Hapon. 

" Ma,  Andito Ka Pala,  How Are You? "

Hindi Nag Salita Si Mama,  Matalim Ang Mga Tingin Na Pinukol Sakin.

" Edward,  i want you  to explain,  what happen here,  i saw you and maymay right  now,  you  doing things ----"

" Ma,,,  pls Calm Down,   mag papaliwanag ako"

" Hindi Mo Kailangan Mag Paliwanag Anak,  nasa Tamang Edad Kana And You  Know Things Go fast Ang Gusto Kong Malaman Kong Kailan Mo Balak Pakasalan Si Maymay"

Alam Kong Gusto Ni Mama Para Sakin Si Maymay Kaya dapat lang Na Harapin Ko ang responsibilidad Ko para Kay Maymay Isa Pa Mahal Ko Siya.

" Bukas Po,  Samahan Niyo Ako Sa Familya niya"

" Sige Mag Handa Tayo,  Aalis Na Ako,  Hope Maging Masaya Ka Anak,  Alam Ko Mahal Mo Siya,  Nang Hilingin Mong Kunin at dito Mag Trabaho At Paaralin Alam Ko binabalak Mo,  anak Kita Kaya Kilala Kita and for this im so proud  of you, mabait na Bata Si Maymay Kaya Nakakasiguro akong magiging Maayus Ang Samahan Niyo"

Wala Na Akong Mahihiling Pa,  i have blessed for my parents and im thankful for that ,,,,now i had to face up my new life kasama ang babaing mahal ko.

Nabigla Ang Magulang Ko nang Biglaan Ang Pamamanhikan Ng Magulang Ni Edward,  Di Ako Nakaligtas sa Mga Sermon Ni Mama Pero nangyari Na Ang Nangyari. 

Wala Silang Nagawa Kundi Ang Pumayag Na Mag pakasal Kami Ni Edward.

... Itutuloy....

MY BOSS,MY DESTINYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon