CHAPTER 013
Ilang Buwan Ang Lumipas.
" Handa Kana Pala, Sabay Na Tayo "
Nag Taka Ako Kung Bakit Bihis Na Bihis. Saan Kaya Ang Dadalo Ng Kasal To, Naka Formal Ng Suot.
" Bakit Bihis Na Bihis Ka? "
" Kasi Papasok Ako Sa New Work Ko, Ayaw Ko Nang Balikan Ang Work Ko Sa Barko"
Pinag Kibit Balikat Ko Na Lang Sabay Hakbang Palabas.
Simpre Ang Sports Car Niya Sinakyan Namin.
Habang Nag Mamaneho, Ako Naman Nakatingin Sa Labas Ng bintana.
Kong Sa Bagay Kahit Na Tumigil Sa Pagiging Seaman, pwd Siya Sa Office, Dalawang Kurso Ang Tinapos.
Mga Sumunod Na Araw Ganon Ang Routine Ng Buhay Namin Dalawa.
Hatid Sundo, Kahit Pagod Sa Trabaho Hinihintay Parin Akong Makalabas Mula Sa University.
Hindi Lang Talaga Maiwasan Na Mahuli Ako Minsan. My Mga Schedule Akong Matagal, nauunawaan Naman Niya Yon Kaya Nauunang Umuwi.
Pag Dating Ko sa Bahay Mag Papahinga Na Lang Ako Tapos Kakain, Tapos Na Siya Mag Luto, Ang Sarap Ng Buhay Ko Kahit Madalas Higpitan At Sungitan Niya Ako.
Akalain Mo Yon Kahit Katulong Niya Ako, Hindi Siya Umaasa Sakin, kusang Gumagawa ng Gawain Sa Bahay, At Dahil Hilig Din Ang Pag Luluto Madalas Siya Nag Luluto, at Gustong Gusto Ko Yon, Ang Sarap Niyang Mag Luto, madalas Ko Rin Isipin, Siguro Sweet Siya Sa Magiging Asawa, at Sana Ako Ang Masuwerting Babae Na Yon.
Dahil Pareho Na Kaming umaalis Sa Bahay, Kada Sabado Na Lang Ako Mag Linis.
" Besh, Iba Na Talaga Yan Ah, Halata Ko Araw Araw Na Ganyan, Hatid Sundo Ng crush Ko"
" Wag Kana Kasi Mag Selos Beshy, Nasanay Lang Yong Tao, Saka My Work Na Siya At This Time, Katuwiran Niya Dito Lang Din Dumadaan Sa University ntn, mabuting Isabay Na Ako"
" Ipag Tanggol Ba Naman Haha, Tika Bakit Ang Aga Ata Dumating? "
" Malay Ko Sa Kanya, Alam Naman Niyang My Klase Pa Ako Dis Oras"
" Besh Sabay Tayo Lumabas Mamaya Babati Lang Ako Sa Kanya"
" Sigi Sigi Bumalik Kana Sa Upuan Mo Baka Pagalitan TaYo Ni Professor "
Bumalik Na Sa Kinuupuan Ang Dalaga Sakto Tumingala Si Edward At Kumaway Si Cora.
... Itutuloy....