032 Wedding Day

1K 44 14
                                    

CHAPTER 032

AFTER 2 WEEKS FINALLY WE ARE GOING TO MARRIED.

Araw Ng Kasal Namin Habang Nag Lalakad Ako Panay Ang Ngiti Ko,  Batang Bata Pa Ako Noong 19 years  Old Lang Ako,  wala Sa Isip Kong Ikakasal Na Pala Ako.

Nakita Ko Sa Mga Mata Ni Edward  Ang Galak At Tuwa,  Diko Alam Pero Sa Unang Pag Kakataon Nakita Kong Umiyak.  Habang Ako Abot Tainga Ang Mga Ngiti Ko,  Nag Hahalo Ang Kaba At Tuwa Na Kinikilig Ako Tos May Halo Pang Gutom.

Dahil Siguro Sa Subrang Excited Hindi Ko Nakuhang Kumain Noong Nasa Dressing Room. 

Narinig Kong Nag Tililian Ang Mga Tao Nang nasa Harapan Na Kami Ng Altar. 

" Nanginginig Ang Tuhod Ko Nagugutom Ako"

" Bakit Hindi Ka Kumain Kanina"

" Nakalimutan Ko"

Natahimik Kami Nang Nasa Harapan Namin Ang Pari. 

Habang Nag Vows Si Edward  Ako Naman Panay Ang Kalabog Ng Tiyan Ko,  Lang Hiya Bakit Ba Kasi Nagugutom Ako?  Hindi Na Ba Makapag Hintay Ang Alaga Kong Bulate Sa Tiyan,  Gutom Na Ata Sila.

" Ngayon Ikaw Babae"

" Hu-------"

" Oo Ikaw Hija,,  Lahat Ng Sasabihin Ko Ulitin Mo"

" O- Opo Father "

Nag Simula Na Kami Dahil Nanginginig Na Talaga Katawan Ko Nakalimutan Ko Ang Linya Ko Tos Humirit Pa Ako Sa Pari Na Ulitin,  Mabuti At Mabait Ang Pari At Inulit Ngunit Hindi Nakaligtas Sa Mga Bisita pinag tawanan Nila Ako.

Hindi Ko Alam Kong Ilang Sandali Ang Lumipas Basta Naramadaman Ko Na Lang hInalikan Ako Ni Edward  Tos Nag Sigawan Ang Mga Bisita.

AFTER A MONTH 

Umagang Umaga Ang Sarap Ng Gising Ko Tos Bigla Akong Naduduwal,  Mabilis Akong Pumasok Sa Cr at Nasuka Ako.

" Love What Happen"

" T- tubig"

" Sandali Ikukuha Kita"

Hinagod hagod niya ang likod ko.  Ilang Sandali Nakalipas para akong kangkong na nalanta,  hindi ko alam anong nangyari sakin.

Binuhat ako ng asawa ko at dinala sa kama.

" Ano Nararamdaman Mo Love,  Gusto Mo Dalhin Kita Sa Hospital "

" Nahihilo Lang Ako Love,  Baka Maalis Din To Mamaya"

Niyakap Niya Ako,  Tos Bumaba, Pag Balik My Dalang Pag Kain. 

" kumain ka Mona Para Lumakas Ka"

Sinunud Ko Ang Utos Niya,  mga Limang Minuto siguro Nakalipas ay muli Na Naman Ako Naduduwal. 

Malakas Ang Kutob Kong Buntis Si Maymay Pag Nag Kataon Ako Na Ang Pinakamasayang Nilalang Sa Mundo. 

Hindi Ako Mapakali Kaya Tinawagan Kona Si Mama.

" Ma,  Are You  Busy? "

" No Anak Bakit? "

" Kailangan Kita Dito Sa Bahay"

" Sige Pupunta Ako Jan Ngayon Na"

" Love Okay Kana Ba?  My Kailangan Ka Pa Ba? "

" Gusto Kong Matulog"

" pero hindi ka pa kumain"

" ayaw ko naduduwal ako"

" sige Pahinga Kana,  Tignan Ko Mona Si Mama Kong Dumating Na"

" Anak,  Edward  bakit anong Nangyari"

" Si Maymay! Ma, Kanina Pa Nag Susuka,  ayaw niyang kumain"

" Sige Ako Na Bahala,  Handa Mo Ang Sasakyan Dalhin Natin Siya Sa Clinic,  Siguro Naman Alamo Na Kong Bakit siya Nag Kakaganyan"

" Opo Ma, "

" Congratulations Mr Barber,  Magiging Papa Kana,  Your wife Is Pregnant "

Halos Mapasigaw Ako Nang Malaman Kong Buntis Si Maymay,  nayakap Ko Nang Mahigpit Si Mama At Naluha. 

" Okay,  Son,,  its Alright,  Everything is fine,  Congratulations anak magiging papa Kana,  im so happy "

" Thanks A Lot Ma"

.... Itutuloy....

MY BOSS,MY DESTINYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon