CHAPTER 022
.... BED TIME....
Na Patay Na Pano Na Ba Ito Rambulan Na Hahaha.
Oras Na Para Matulog.
Ang mGa Kapatid Ko Tabi Tabi Silang Nakahiga Sa Papag Habang Akoy Nasa Katre Yari Sa Kawayan.
" Maymay, Halik Ka Nga Dito Anak"
Tinawag Ako Ng Magulang Ko, Alam Kona Iniisip Nila, Tungkol Sa Boss Ko, Saan Nga Ba Namin Patutulogin? Ang Alam Ko Sanay Sa Di Air con At Di Kutchon Na Kama.
" Saan Natin Patutulugin Ang Boss Mo Anak"
Napaisip Ako, Banig Lang Naman Gamit Namin Dito Sa Bahay.
" Problema Ba Yon, My Space Pa Naman Sa Tabi Ng Mga Kapatid Ko db? Uuwi Din Kami Bukas, Kaya Mag Tiis Siya"
Yon Nga Ang Nangyari, tumabi Siya Sa Mga Kapatid Ko Mabuti At Di Na Umimik At Nag Reklamo.
Natawa Pa Nga Ako Naisip Ko Buti Mga Sa Kanya Para Di Na Balakin Sumama Sakin Ulit Dito Samin. Tignan Ko Lang Pag Gising Niya Kong Di Sasakit Ang Buong Katawan hahaha, Mapilit eh,,, kong Ano Anong Pumapasok Sa Kukute.
Tahimik Na Ang Lahat Ako Naman Hindi Makatulog, Pinapakiramdaman Ko Siya.
Panay Ang Hikab At Balikwas Ng Higa, Siguro Nangangati Katawan O kaya Ay Naiinitan, Hindi Sanay Sa Ganitong Lugar.
Ten O'clock Na Siguro, Hindi Parin Makatulog Panay Ang Galaw At Malalakas Na Hininga dahil Sa Nakadama Ako Ng Awa.
" Ptttttsssssssssss, Pttttssssssss"
" Ummmmmm, Ano"
Pabulong Na Sabi.
" Dito Kana Matulog Sa Tabi Ko,, Tabi Tayo"
" Aham,,, Aham,, Aham,,, "
Dinig Kong Sabi Ni Mama, Ang Akala Koy Tulog Na Sila.
,,,, MORNING TIME,,,,
" Good Morning Ma"
" Good Morning Hija, Hali Ka nGa Dito Bata Ka, Ano Ba Kayo Ng bOss Mo Ahg, My Relasyon Ba Kayo, Umamin Ka"
" Si Mama Talaga Malisiyusa Haha, Naawa Lang Ako Sa Tao, Hindi Sanay Sa Papag Mahiga, Saka Kagabi Panay Ang Balikwas"
" Ikaw Malilintikan Ka Talaga Pag Yan Mabuko Ka Ng Mga Kapatid Mong Lalaki"
" Wala Nga Ma, In fairness Naman Hindi Tumabi Sakin, My Respito Saiyo At Sakin Haha, Saka Kahit Na Mag Kasama Kami Ng Bahay Hindi Naman Kami Mag Tatabi, Naawa Lang Ako Sa Kanya Ma"
" Malay Ko Sayo Bata Ka, Ang Dami Mong Alam Na Palusot, Gawain Ba Ng Mabuting Babae Ang Yayain Ang Boss Matulog Ng Mag Katabi, Lagot Ka Talaga Sa Mga Kapatid Mo"
Sinabon Talaga Ako Ng Nanay Ko, Dami Niyang Sinabi, Para Sakin Walang Malisya Yon, Diko Naman Masisi si Mama Mag Alaala,,,, Babae Ako At Lalaki Amo Ko Tos Sumama Sama Pa Sakin Ano Na Lang Iisipin Nila At Ibang Tao?
Kahit Papano Nag Enjoy Naman Akong makasama Saglit Ang Familya Ko.
Pagkatapos Namin Mag Almusal Nag Paalam Na Kami Sa Kanila.
" Ma, Pa Aalis Na Po Kami"
" Mag Iingat Kayo Anak, Yong Mga Bilin Ko SayO, Wag Mong Kalimutan"
" Opo, Ma, Sigi Mag Lakad Na Kami"
" Salamat Po, Tito At Tita Sa Pag Tanggap Niyo Po Sakin Dito, Paalam Na Kami Sanay Mag Sama Sama Po Tayong Muli, Nag Enjoy Po Ako Dito"
" Maraming Salamat Din Hijo, Ikaw Na Bahala Sa Anak Namin Medsyo My Pag Tigas Ang Ulo"
" Ako Na Po Bahala Dito Tita Haha, Sigi Alis Na Kami"
Inis Akong Kinikilig, Akbayan Ba Naman Ako Palabas Ng Bakuran.
... ITUTULOY....