Buổi đi chợ xem ra không được suôn sẻ nhưng hai người cũng mua được một ít đồ. Hàn Doanh mua cho cháu của An Yên vài món đồ chơi, lại mua thêm cho ba mẹ An Yên vài món quà khác. Hai người cũng mua thêm chậu hoa ly về trưng ngày tết cho có may mắn.
Trên đường về An Yên phải dỗ dành mãi Hàn Doanh mới chịu mỉm cười. Chị ấy còn nói không cho cô đi chợ tết nữa, ăn với ở nhà hết tết rồi lên thành phố. An Yên cũng đành chịu thua.
Ở quê một việc luôn có ở trong dịp tết chính là gói bánh chưng, bánh tét. Hầu như gia đình nào cũng gói, nhà An Yên cũng không ngoại lệ. Chiều hai chín tết ba và anh cả An Yên ngồi gói bánh. An Yên ngồi lau lá dong, Hàn Doanh không biết làm gì cũng chạy ra ngồi ngó.
Trong ấn tượng của Hàn Doanh thì bánh chưng chính là cái bánh chưng bán ở siêu thị, nó có hình thù như thế, ăn có vị như thế. Nhưng hôm nay khi được chứng kiến từng công đoạn làm ra nó cô cũng cảm thấy rất thú vị, giống như khám phá được một việc rất kỳ bí.
Bây giờ Hàn Doanh mới biết thì ra gói được một cái bánh chưng cũng có nhiều công đoạn phức tạp. Đầu tiên là ngâm gạo nếp mấy tiếng, sau đó lại ngâm đậu xanh rồi đồ cho chín, còn ướp thịt heo nữa. Sau đó dùng khung và bỏ từng lớp lá dong vào, cũng phải có kỹ thuật thì mới gói được một cái bánh đẹp mà không bị phì ruột.
Hàn Doanh vì rất tò mò muốn thử nên ba An Yên cũng để cho cô gói vài cái. An Yên còn buộc lạt đánh dấu từng cái Hàn Doanh gói để nhận biết. Hàn Doanh tâm trạng cũng rất háo hức được nhìn thấy thành quả của mình.
Buổi tối luộc bánh mặc dù mẹ An Yên bắt hai cô gái đi ngủ nhưng An Yên một mực muốn thức luộc , mà An Yên thức tất nhiên Hàn Doanh cũng sẽ thức theo. Mẹ An Yên lo lắng Hàn Doanh chịu khổ không quen nên bà tức quá mà mắng.
- Con lớn rồi mà không biết gì hết, mọi năm có mình con thì sao cũng được nhưng hiện tại có cả Hàn Doanh nữa, con phải nghĩ cho con bé nữa chứ. Con bé ở thành phố không chịu khổ chịu cực được như người quê chúng ta.
Hàn Doanh nghe vậy liền nói.
- Cô ơi con không sao đâu. Con chịu được mà, ngày xưa con đi học thức đêm học bài, làm bài thi này nọ còn thức mấy đêm luôn ấy chứ. Con không sao đâu. Cô cứ yên tâm nghỉ ngơi đi tụi con lo được. Hơn nữa con cũng muốn một lần được thức luộc bánh chưng.
Mẹ An Yên nghe Hàn Doanh nói vậy cũng chỉ biết thở dài mà nói.
- Các con tuổi còn trẻ đúng là giỏi cậy mạnh mà. Được rồi vậy hai đứa thức đi, lúc nào buồn ngủ thì kêu mẹ dậy mẹ trông cho.
Cả An Yên và Hàn Doanh đều đông thanh đáop.
- Dạ, tụi con biết rồi.
Mẹ An Yên lúc này mới an tâm đi ngủ. Hàn Doanh sau khi thấy bà đi khuất thì liền sán lại bên cạnh An Yên rồi nói.
- Lạnh quá đi mà. Em giúp chị sưởi ấm đi.
An Yên có chút buồn cười nhưng cô biết Hàn Doanh lạnh thật nên cũng không có đẩy chị ấy ra. Bởi vì luộc bánh chưng nên bắt buộc phải đun bằng củi cho nên sẽ có chút dơ. An Yên sợ quần áo mắc tiền trên người Hàn Doanh bị bẩn nên đã lấy một cái chiếu trãi ra cho hai người ngồi. Lửa cháy lớn nên hơi nóng cũng toả ra, căn bếp cũng vì thế mà dần ấm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Giữa Chúng Ta Là Định Mệnh (BH)
General FictionTôi tình nguyện tin vào định mệnh để có thể một lần nữa được gặp người. Kiếp trước tôi không thể gặp người sớm hơn nhưng kiếp này thì đủ. Tôi vĩnh viễn sẽ không buông tay người vậy nên xin người cũng đừng buông tay tôi. Bởi vì tôi yêu người,yêu đến...