Chapter 3
Yanyan's POV
"Ayos na po ba tong fitting Ms. Yanyan? Tell me po kung may I-aadjust pa ba or kung sakto lang po ba." Sabi ni Shawn isa sa mga empleyado ni Elise dito sa boutique niya.
Malaki ang clothing line ni Elise and napakarami na niyang empleyado. Super talented niya to come up with this very large boutique.
"Thank you Shawn ha. Nakakatuwa kase first fitting ko palang sakto na agad wala na namang Iaadjust." Sabi ko habang nakatingin sa salamin.
Hindi ko pa alam kung gano kaganda to wala pa kasing details pinaka base palang to. Naeexcite talaga ako <3 Base pa nga lang ang ganda na eh.
"Talaga po? sige po palit na po muna kayo. Para mapuntahan niyo na po Si Sir. Eddie." Lumabas na si Shawn at nagpalit na ako.
Paglabas ko nakita ko si Eddie napalingon siya sakin.
"Kamusta fitting ng Yanyan ko?"Sabi niya sakin sabay akbay.
"Okay lang naman po. Eh ikaw? wala na bang Iaadjust?" Umiling siya at kiniss ako sa noo. <3
"Shawn thank you ha? paki sabe na lang rin kay Elise ha?" Sabi ni Eddie kay Shawn
"Bat ba siya absent Shawn?" Tanong ko si Shawn yung pinaka matagal niyang empleyado dito sa clothing line niya at alam kong sobrang close nila.
"Madami po siyang ginagawa eh. And inuna niya po talaga yung inyo from the sketches and designs hanggang colors pinush niya po talaga kaya ayun madalas po siyang overtime. Gusto niya daw po kase na siya gagawa lahat since super close daw kayong dalawa sakanya hahaha." Sabi ni Shawn habang nakangiti.
"Lagot tayo neto Yan pag nalaman ni Dennis na tayo pumagod kay Elise." Natatawang sabi ni Eddie.
"Oo nga eh Hahaha Pero hayaan mo na babawi na lang ako kay Elise I so love her talaga mas masaya siguro kung andito si Thea. Anyway Thank you Shawn, Pasabi na rin kay Elise ha? May ibang tatapusin pa kami ni Eddie eh. The wedding gown is oh so Perfect I swear." Sabi ko
And yes <3 We're getting married. Yung Six Years na lumipas? Madaming nagbago. Nagtaka siguro kayo kung pano naging kami no? Hahaha. Well sino ba namang mag aakala na ang isang babaeng tulad ko na maraming drama at keme sa buhay ay mamahalin ng isang tulad ni Eddie na dakilang na friendzone ni Thea? Nakakatawa diba? So here it goes.
Flashback
Nasa 6th year high school sila back then habang ako 5th year since nag stop ako date. Kami kami na lng din ang magkakasama, Masaya parin pero wala na kasi si Thea kaya naging kulang. Si Dennis laging kasama si Elise. That time sobrang depressed si Marcus kaya we really can't talk to him. It's like makakasama namin siya pero tahimik basa lang ng basa aral lang ng aral tapos uuwi ng bahay kakain mag kukulong.
Ganun siya date. Ititigil ko muna tong kay Marcus iba kase ikwekwento ko! Yung naging storya namin ni Eddie.
Hindi naging madali saming dalawa ang mga bagay bagay. Madaming trials ang nangyare ilang beses narin kaming nag away. Pero we got really close... Really really close.
To the point na I found myself waiting for his texts, calls, and such. Meron nga ring time na gusto ko kasama ko siya lagi. But I didn't tell him na I like him. Parang nakakatanga naman kasing isipin diba? Ang cheap for me kase babae ako tapos ako mag coconfess? It's a big No for me.
Ayokong masira kung anong meron kami. Oo gusto ko siya. Pero mas hindi ko kaya pag
lumayo siya. Hindi ko siya maintindihan kase One week niya akong iniwasan... Hindi ko alam kung bakit... Hindi ko alam kung anong nagawa ko I gave him space. Because I do know that he needs that.
BINABASA MO ANG
Destined To Be With You
Teen FictionJust when I thought we've found the love we've been waiting for... Destiny found a way to break us and bring us apart. Are we really meant to be? When can I say that I'm Destined To Be With You? ~Marcus