Chapter 5
Thea's POV
Kanina pa kami nandito sa kwarto ko kasama ko si Dale. Nag momovie marathon kami ngayon. Pero napansin kong wala siyang imik. Nakakapagtaka lang. Kase dapat nag sasalita na to ngayon eh nangungulit and such.
"Dale..." He looked at me
"Why?"
"May nagawa ba akong mali? bat hindi ka nagsasalita... May problema ba tayo?" Umusog pa siya para mas maging magkatabi kami, hinawakan niya kamay ko.
"No, Wala kang nagawang mali. Sorry aayos na ako." Ayoko kasing ganyan siya feeling ko galit siya sakin.
"Ano bang problema Dale?" He hugged me tightly nagulat na lang ako pero niyakap ko na lang siya pabalik.
"Thea... If ever na bumalik ka sa Philippines. Si Marcus parin ba?"
"Dale naman one year na tayo... Ganyan parin ba iniisip mo?" He looked at me.
"Ewan ko. Gusto ko kase ako lang..." Kiniss ko na lang siya sa pisngi.
"Wag nang mag isip Dale ko. I love you always remember that." Hinawakan niya mukha ko.
"I love you more... And hindi ko hahayaang may umagaw sayo Thea." Natawa na lang ako.
"Masyado kang possesive! Ikaw nga tong lagi kong kasama eh tapos ganyan ka pa?" He laughed.
"Gusto mo bang makita yung super powers ko?" Nanlaki mata ko kase alam ko na yung susunod...
"Noooo--- Hahahahaha Stop it please Hahaha! Daleeeeeeeeee."
"Hahahaha no I won't, Say you love me first honey." Pano mahilig mangiliti yan. Ganyan yan eh so bad.
"Oo na tigilan mo muna. Hahahaha DALEEEE STOP NA HAHA MAHUHULOG NA TAYO." He stopped.
"Asan na I love you ko hon?" I smiled widely
"Eto naaaa. Pikit ka muna!"
"Bat pipikit pa? Kikiss mo ko no?" Mapang asar na sabi niya.
"Eh pikit na kase hon. Iiyak ako." Pumikit nga siya. HAHAHA kala mo ha.
"ARAAAAAAAY-- HONEY!" Dumilat na siya habang ako tawa ng tawa pano kinagat ko kase siya sa braso.
"Hahahaha I love you honeeeeey. *Mwuah*"
"Kailangan may kagat muna bago I love you ko at kiss? Pasalamat ka mahal kitaaaa." Niyakap ko na lang siya.
"Sorry na hon nanggigil ako eh." Kinurot na lang niya ko sa pisngi.
"Kawawa naman yung movie oh! d na natin pinansin!" Sabi niya.
"Eh? hayaan mo na. Edi dun ka na lang sa movie!"
"Joke lang eh eto naman masyado!"
"Daleeeeee ko. Gabi na."
"Oo nga no? Uwi na po ako ha?" Hinigpitan ko hawak sa kamay niya.
"No dito ka na matulog please?" Ngumiti na lang siya.
"Masyado mo ba akong namiss?"
"Not really Dale. HAHAHA"
"Sige patayin na natin yung dvd?"I just nod and pinatay na niya.
"Antayin mo lang akong makatulog.Tapos pwede ka nang matulog sa guest room." He smiled tapos umupo siya sa kama ko. Wala lang ayoko lang masyadong nahihiwalay kay Dale... Maybe because he's my strenght? and I feel so weak without him.
BINABASA MO ANG
Destined To Be With You
Teen FictionJust when I thought we've found the love we've been waiting for... Destiny found a way to break us and bring us apart. Are we really meant to be? When can I say that I'm Destined To Be With You? ~Marcus