Chapter 12
Marcus' POV
"Eh kamusta ka naman ba hija?" Tanong ni Mama kay Althea
Andito kami ngayon sa bahay nila. Nag set kase sila ng Dinner lalo na't adito daw si Tito Albert, kaya ayun sobrang close nga sila diba? Tyaka andito rin si Papa.
"Okay lang po ako tita, bute nga po nakapag pahinga ako dito sa pinas dun kase hindi puro trabaho." Sabi niya habang kumakain.
"Grabe nak sobrang laki ng pinag bago mo no? Kita mo nga naman nakakapag hawak ka na ng kumpanya niyo." Masayang sabi ni Papa kay Althea diba siya nga yung nag alaga kay Thea dati? Bestfriends kase sila ni Tita Thania.
"Ay nako Gabrielle kung alam mo lang ayawniya nga pang hawakan yung kumpanya namin date eh. Bute napilit ko." Sabi naman ni Tito Albert
"Ganyan naman talaga yang mga batang yan. Tingnan mo tong si Marcus ayaw rn nung una pero nung kinailangan ng pagkaka abalahan pumayag rin." Natatawang sabi ni Papa
Oo ayoko talagang hawakan yung kumpanya... Pero dahil sa depression ko nung umalis si Thea kinailangan kong hawakan un para hindi ako mabaliw.
"Uhmmm. Tita Thania? Si Ana po asaan?" Matapos kase ng kasal nila Yanyan pinaalam nia sakinsi Ana kung pwede daw bang dito muna.
"Ay kasama ata ni Dale, nasa unit ni Dale yun mag bobonding daw sila." Natahimik lahat ng tao dito sa lamesa hanggang sa sumagot si Althea.
"I hope you don't mind, bukas naman ihahatid ko na si Ana sainyo." Sabi ni Thea sakin habang nakangiti. How can she act like nothing happened?
"Yeah sure no problem basta nag eenjoy yung bata." Labag man sa kalooban ko wala akongmagagawa nakakainis.
"Anyway Marcus and Althea, Kailangan niyong pumunta sa mall para mamili ng toys para sa mga bata sa ampunan." ANO?! BAKIT KAILANGAN KAMING DALAWA bakit hindi na lang si Dale ipasama sakanya tssss.
"Oo nga diba nag bibigay doon si Althea date? Since nawala ka Nak every other year lang kami nakakapag bigay doon wala kasing oras gusto sana namin bumawi kayo sa mga bata. Since nalaman kong nag bibigaypala ng pera don si Gabrielle at Margaret" Sabi naman ni Tita Thania.
BINABASA MO ANG
Destined To Be With You
Ficção AdolescenteJust when I thought we've found the love we've been waiting for... Destiny found a way to break us and bring us apart. Are we really meant to be? When can I say that I'm Destined To Be With You? ~Marcus