Dáng vẻ của Nghiêm Kỳ như thế nào, Lương Nghiên vốn không muốn quan tâm. Cô nhìn nhanh một cái rồi cúi đầu, ngồi vào trong xe.
Lương Việt Đình đánh mắt ra ngoài cửa xe, Nghiêm Ninh lập tức kéo Nghiêm Kỳ vào trong một chiếc xe đỗ phía sau.
"Chị cùng em về nhà cũ trước."
Nghiêm Kỳ không có phản ứng gì, Nghiêm Ninh thì nói thẳng với tài xế: "Lái xe đi".
Dọc đường, Nghiêm Ninh thi hành chính sách vừa đấm vừa xoa, chân thành khuyên nhủ rất nhiều lời. Thấy Nghiêm Kỳ vẫn bày ra điệu bộ đó, cơn giận của bà ta bùng lên dữ dội: "Con nha đầu đó rốt cuộc đã cho mày ăn bùa ngải gì? Nó là ai mày chưa biết hay sao, mày tỉnh táo lại đi".
"Ngoài việc kêu em tỉnh táo lại, chị còn cách nào khác không?" Nghiêm Kỳ lạnh lùng đáp lại một câu.
Nghiêm Ninh cố nén giận: "Chị đã nói từ lâu rồi, mày còn tiếp tục u mê không chịu tỉnh ngộ thì chị chỉ có thể ra tay từ phía nó thôi".
"Chị động vào cô ấy thử xem?"
"Chị là chị gái mày, chị có thủ đoạn gì, mày còn chưa biết à?" Nghiêm Ninh nói chậm lại, đổi kế sách khác: "Chính mày cũng nhìn thấy rồi đấy, bên cạnh người ta đã có người đàn ông khác, đã không còn là đứa con gái ngây thơ trong sáng ngày xưa từ lâu rồi, mày còn khao khát cái nỗi gì?".
Câu nói này chọc đúng vào nỗi đau của Nghiêm Kỳ, sắc mặt hắn tệ đến cực điểm. Lát sau, hắn thờ ơ nói: "Cô ấy thế nào, chưa đến lượt chị bình phẩm".
Nghiêm Ninh tức đến đau cả tim, chẳng thèm phí lời với Nghiêm Kỳ nữa. Bà ta vẫn còn mải để ý phía Lương Việt Đình, chỉ muốn đưa Nghiêm Kỳ về ngay rồi sai người trông chừng nó.
Xe của Lương Việt Đình đỗ lại bãi một lúc khá lâu.
Tài xế đứng bên ngoài, trong xe Lương Việt Đình đang nói chuyện với Lương Nghiên.
Lần gần đây nhất họ gặp nhau đã là chuyện của hai năm về trước, lúc đó Lương Việt Đình có công việc tới Nam An, tiện thể qua thăm Lương Nghiên một lần.
Qua một thời gian dài như vậy, Lương Nghiên phát hiện hình như Lương Việt Đình đã già đi một chút. Ông đã 56 tuổi rồi, mặc dù thần thái vẫn không hề thuyên giảm nhưng đầu tóc đã đã nhìn thấy những sợi bạc lơ thơ.
Tình cảm của Lương Nghiên dành cho Lương Việt Đình khá phức tạp. Ông là bố ruột của cô, người thân duy nhất của cô, nhưng họ lại không được coi là thân thiết. Lương Việt Đình đối với Lương Nghiên không được coi là tốt, nhưng cũng chưa đến mức tệ. Ông dường như chỉ đang làm tròn chức trách của một người cha. Vậy mà mối quan hệ cha con nhạt nhòa này đã từng là điều duy nhất Lương Nghiên coi trọng. Trong vòng bảy năm sống tại nhà họ Lương, Lương Nghiên luôn rất ngoan ngoãn, chưa bao giờ dám gây chuyện làm phiền tới Lương Việt Đình, trừ lần cuối cùng đó...
Cô suýt nữa đã giết chết Nghiêm Kỳ.
Tối hôm đó, Nghiêm Kỳ ngất ra giường, cả người đầy máu. Không gì có thể giấu giếm được nữa, cả những việc cô không muốn nói và không dám nói, tất cả đều được bày hết ra trước mắt ông.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tìm đường | Quân Ước [Hoàn]
RomanceTên tác phẩm: Tìm đường Tác giả: Quân Ước Thể loại: Hiện đại, ngọt ngào, nam hơn nữ 13 tuổi Tình trạng sáng tác: Đã hoàn Độ dài: 51 chương Tốc độ: 1 ngày - 1 chương