Chương 17

20.4K 552 138
                                    

Em làm vậy là theo đuổi à?  

Bụi cây xanh che khuất bóng hình Lương Nghiên, rõ ràng họ không chú ý tới sự có mặt của cô.

Cách nhau một khoảng, Lương Nghiên nghe thấy tiếng cô gái: "Anh không ăn bánh gato thì thôi, em làm món sườn xào chua ngọt cho anh là được chứ gì...".

Một ngữ điệu thật thân thiết và tự nhiên.

Hơn nữa, cô ấy còn khoác tay Thẩm Phùng Nam.

Thẩm Phùng Nam kéo cửa tòa nhà ra, họ cùng đi vào trong.

Trời dường như bỗng tối sầm lại.

Một đôi vợ chồng già sống trong tòa nhà này tản bộ trở về, liếc nhìn thấy một người đứng trong bóng cây thấp lùn liền giật mình.

"Ai đây..."

"Trốn vào đó hù người sao."

Họ càu nhàu một câu, vừa nhìn vừa đi về phía có ánh điện.

Lương Nghiên đứng đực ở đó một lúc, đút di động vào trong túi quần rồi đạp xe về nhà.

Buổi tối Triệu Yên Tích trở về, vẫn mở tủ lạnh tìm sữa chua để uống như mọi khi, rồi bỗng sửng sốt vì một chiếc bánh gato cực to bên trong.

"Lương Nghiên!" Cô ấy hét lên: "Cậu mua bánh gato hả!".

Phòng ngủ không một tiếng trả lời.

Triệu Yên Tích nghi hoặc đứng nhìn một chút rồi lôi chiếc bánh ra.

Cô ấy mở nắp, phát hiện bánh đã bị ăn rồi, còn bị ăn với phong cách thảm không sao tả xiết.

Rõ ràng việc này do Lương Nghiên làm.

Triệu Yên Tích đau lòng vô cùng. Ăn thì cứ ăn, ăn dần dần từ rìa vào không được hay sao, sao lại chọc góc này một miếng, góc kia một miếng, làm cả cái bánh trông bát nháo chi xiên vậy?

Cô ấy bê chiếc bánh gato vào trong phòng ngủ, thấy Lương Nghiên đang nằm trên giường, hai tai bịt chặt tai nghe.

"Sao cậu lại ăn bánh gato kiểu này?" Triệu Yên Tích ai oán.

Lương Nghiên nhắm nghiền mắt, không động đậy. Triệu Yên Tích đặt chiếc bánh xuống, ghé qua tháo tai nghe của cô ra.

Lương Nghiên nhíu mày, mở mắt.

"Cậu nghe cái gì mà nhập tâm vậy?" Triệu Yên Tích lẩm bẩm, đưa lên tai nghe thử. Một tràng những câu tiếng Anh Mỹ tròn vành rõ chữ lọt vào tai.

Cô ấy vội vàng tháo xuống: "Trời đất ơi, mình học suốt cả buổi tối rồi, toàn nghe thứ tiếng chim hót này. Giáo viên đó chẳng nói được một câu tiếng người nào, đầu mình sắp nổ tới nơi rồi, cậu còn đi nghe để tự ngược".

Lương Nghiên lấy lại tai nghe trong tay cô ấy: "Mình có ngược cậu đâu".

"Sao lại không ngược mình. Cậu tự nhìn lại cái bánh đi, bị cậu phá thành cái dạng quỷ quái nào? Người mắc bệnh OCD nhìn là rất khó chịu, biết chưa?"

"Vậy cậu mau ăn đi."

"Thì mình phải ăn chứ." Triệu Yên Tích xắt thử một miếng nhỏ rồi nói: "Bánh này mùi vị không tệ. Đang yên đang lành sao cậu lại nghĩ đến chuyện mua bánh gato về ăn?".

Tìm đường | Quân Ước [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ