Đêm thứ Sáu là tuyệt vời nhất.
Chí ít thì trong mắt Triệu Yên Tích là như vậy. Cuối tuần không phải đi làm, cô ấy thả lỏng tinh thần chuẩn bị hưởng thụ những giây phút vui vẻ. Bộ phim tích trữ đã lâu vừa hay có thể xem dứt điểm một lần, rồi ăn thêm chút quà vặt, tập thể dục, nằm lên giường buôn dưa lê với Lương Nghiên, kể mấy chuyện lặt vặt hóng hớt được ở công ty. Ai dè, rất không may mắn, lớp Lương Nghiên có hoạt động tập thể, tụ tập tới hơn chín giờ cô mới về nhà.
Vào nhà phát hiện sàn nhà ươn ướt như vừa được lau xong. Khi nhìn lại thì bàn ghế và các đồ dùng gia đình cũng được lau sáng bóng.
Lương Nghiên ngạc nhiên thốt lên rồi mở cửa ra: "Triệu tiểu thư, cậu làm tổng vệ sinh đấy à?".
Triệu Yên Tích đang nằm bò ra nghịch di động, ngẩng đầu lên: "Chứ sao, cậu tưởng cậu nuôi cô tiên trong vỏ ốc hả?".
Lương Nghiên bật cười: "Này, chẳng phải mình đang nuôi một cô sao? Vừa xinh xắn vừa đáng yêu, còn biết dọn vệ sinh nữa!".
Triệu Yên Tích được khen lập tức vui vẻ trở lại: "Thế nào, đi chơi vui không?".
"Khá vui." Lương Nghiên đi vào, cởi áo khoác ra: "Có thể vì sắp tốt nghiệp rồi nên mọi người đều rất hòa thuận. Những người từng mâu thuẫn với nhau bỗng nhiên làm lành hết, làm mình cứ ngơ ngơ".
"Mấy người trong hội sinh viên đó hả?"
"Ừm."
"Chuyện này cũng bình thường thôi, tốt nghiệp rồi núi cao biển rộng, sau này không đụng chạm nữa, không xung đột lợi ích."
Lương Nghiên đồng tình đáp lại, rút laptop ra, ngồi xuống bàn học.
Triệu Yên Tích tỏ vẻ kỳ lạ: "Cậu vẫn còn việc phải làm à?".
"Ừm, giờ đi ngủ vẫn sớm, cậu tự chơi đi."
"Thôi được rồi."
Triệu Yên Tích luôn biết nặng nhẹ, trong lúc Lương Nghiên làm việc, cô ấy không bao giờ quấy rầy.
Triệu Yên Tích đeo tai nghe lên, xem một chương trình giải trí. Xem đến đoạn sau thì có phần nhạt nhẽo, cô ấy tắt clip đi, liếc nhìn đồng hồ, 11 giờ kém rồi.
Nên chuẩn bị đi ngủ thôi.
Ngẩng đầu lên nhìn, bên cạnh không có ai, chắc là Lương Nghiên đi tắm rửa rồi.
Triệu Yên Tích bò dậy, thu dọn mấy cuốn tạp chí ở đầu giường, đặt lên bàn.
Laptop của Lương Nghiên vẫn còn mở. Triệu Yên Tích nhìn màn hình, định liếc xem tiến độ luận văn của cô đến đâu rồi.
Vừa xem vài chữ liền cảm thấy không đúng. Cô ấy kéo lên đầu trang, mắt bỗng trợn tròn.
Mẹ ơi, đây nào có phải luận văn?
Thời gian, địa điểm, chuẩn bị trước, quá trình...
Đây là kế hoạch cầu hôn của Lương Nghiên!
Triệu Yên Tích kiềm chế tâm trạng muốn chửi bới, kéo xuống dưới. Lại còn có cả phương án B!
Cô ấy lại nhìn tiếp, trên cuốn sổ bên cạnh là chi chít những chữ. Thoạt nhìn thì giống một cuốn vở ghi bài giảng chuyên ngành, nhưng đọc kỹ thì toàn là những lời nhận xét về nhẫn nam, bao gồm cả phân tích độ thích hợp, đánh giá xấu đẹp.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tìm đường | Quân Ước [Hoàn]
RomansTên tác phẩm: Tìm đường Tác giả: Quân Ước Thể loại: Hiện đại, ngọt ngào, nam hơn nữ 13 tuổi Tình trạng sáng tác: Đã hoàn Độ dài: 51 chương Tốc độ: 1 ngày - 1 chương