Em có thể hẹn anh đi xem phim không?
Lương Nghiên mở dần những trang về sau, tìm những chủ đề tương tự như thế. Có điều người ta hầu như chỉ hỏi cách tổ chức sinh nhật cho bạn trai hoặc ông xã. Lương Nghiên đọc xong cảm thấy đại để cũng giống nhau. Cô đã có dự tính bèn tắt trang web đó rồi đi ngủ.
Còn một tuần nữa là đến ngày mùng 2 tháng 11, Lương Nghiên còn rất nhiều thời gian chuẩn bị.
Khoảng thời gian này cô không liên lạc với Thẩm Phùng Nam nữa, nhưng không ngờ chiều thứ Năm lại vô tình gặp anh. Cô mang tài liệu đến cho thầy Đổng theo lệnh, vừa vào đã nhìn thấy Thẩm Phùng Nam cũng đang ở đó bàn việc với thầy Đổng, còn có cả mấy nghiên cứu sinh khác.
Khi Lương Nghiên gọi thầy Đổng, Thẩm Phùng Nam cũng quay đầu lại.
Ánh mắt họ vừa kịp chạm vào nhau đã bị đánh tan.
Thầy Đổng cầm một xấp tài liệu bảo Lương Nghiên mang tới cho thầy Chung.
Lương Nghiên suy nghĩ vài giây, không nghĩ ra được cái cớ nào để ở lại, đành ra về. Trước khi đi, cô đường hoàng đánh mắt nhìn Thẩm Phùng Nam, rồi cười với anh một cái.
Lương Nghiên bận tới hơn bảy giờ mới rời khỏi viện. Giờ này chỉ còn mấy nhà hàng quê là vẫn mở cửa.
Các em khóa dưới cùng giúp sức rủ cô đi ăn chung.
Lương Nghiên đang định đồng ý thì trong đầu chợt hiện ra một suy nghĩ, thế là cô khéo léo chối từ.
Các em gái thất vọng tự đi đến căng tin.
Trời đã tối, gió đêm cuối cùng cũng nổi lên.
Lương Nghiên lấy di động ra, vừa gọi điện vừa đi về phía cổng Tây của trường.
Bên cạnh toàn là các em gái xách giỏ đồ, loẹt quẹt dép lê đi về phía nhà tắm. Lương Nghiên dỏng tai lắng nghe từng tiếng chuông đổ giữa những âm thanh ồn ào.
Khi đi qua nhà ký túc, cuộc gọi đã được nhận, cô nghe thấy giọng Thẩm Phùng Nam.
"Em đây." Lương Nghiên nói: "Em là Lương Nghiên".
"Tôi biết."
Giọng Thẩm Phùng Nam không rõ ràng lắm, Lương Nghiên nghe được tiếng ồn bên đường.
Cô hỏi: "Anh đang ở đâu vậy?".
"Vừa rời khỏi trường cô, ở con đường phía sau."
Thẩm Phùng Nam vừa nói xong, Lương Nghiên đã rảo nhanh bước chân và nói: "Vậy anh đợi em một lát".
Thẩm Phùng Nam có chút kinh ngạc, vài giây sau, trong điện thoại vọng ra tiếng anh: "... Cô vẫn đang ở trường?".
Lương Nghiên "ừm" một tiếng, nói: "Em đến ngay đây".
Thẩm Phùng Nam còn định hỏi thêm thì cô đã ngắt máy.
Anh ngẫm nghĩ rồi quay ngược lại một đoạn, đứng trước cổng quán trà sữa đợi cô.
Bên cạnh có một loạt các hàng quà vặt: Bánh rán, thịt xiên nướng, canh cay... Xung quanh nồng nặc mùi thức ăn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tìm đường | Quân Ước [Hoàn]
Roman d'amourTên tác phẩm: Tìm đường Tác giả: Quân Ước Thể loại: Hiện đại, ngọt ngào, nam hơn nữ 13 tuổi Tình trạng sáng tác: Đã hoàn Độ dài: 51 chương Tốc độ: 1 ngày - 1 chương