Nó đang giày vò Lương Nghiên từng giây từng phút.
Sau khi Lâm Hiểu Thanh đi khỏi, Triệu Yên Tích liền kéo Lương Nghiên vào trong phòng ngủ.
"Cậu... không định xem sao?" Cô ấy đưa cho cô bức thư trong tay.
Lương Nghiên lập tức nhét vào hòm.
Triệu Yên Tích thấp thỏm: "Lương Nghiên, đã trôi qua lâu như vậy rồi, hay là cậu xem xem đi, biết đâu có những lời quan trọng".
"Người đã chết rồi, vài câu nói thì có gì quan trọng?" Lương Nghiên kéo chặt khóa lại.
"Nếu đã không quan trọng, vì sao cậu không dám đọc?"
Lương Nghiên chợt khựng lại.
Triệu Yên Tích tiến lại gần, hỏi lại lần nữa: "Lương Nghiên, vì sao cậu không dám đọc?".
"Không phải là mình không dám."
"Vậy thì vì sao?" Triệu Yên Tích hiếm khi hỏi một cách cố chấp như vậy.
"Không có ý nghĩa gì."
"Thế ư, vậy sao cậu không vứt đi? Mặc dù mình là người nhận, nhưng cậu cũng không vứt đi, thực ra trong lòng cậu vẫn quan tâm tới mẹ, phải không?"
"Không." Lương Nghiên gần như phủ nhận không hề suy nghĩ: "Bà ta không đáng để mình quan tâm".
"Cậu nói dối, Lương Nghiên..."
Triệu Yên Tích cảm thấy dù không thẳng thắn nói ra thì những vấn đề này vẫn vĩnh viễn tồn tại. Những chuyện không vui cứ mãi nghẹn lại trong cổ họng Lương Nghiên, chẳng biết khi nào mới tan đi. Cô ấy do dự một lát rồi nói: "Cậu biết không, trước đây khi ngủ cậu hay nói mơ, lúc đó mình đã nghe thấy rồi".
"Nghe thấy chuyện gì?"
"Cậu bảo cô Thẩm là đừng bỏ rơi cậu."
Thật ra còn những chuyện khác nữa nhưng Triệu Yên Tích không đành lòng nói.
Thân thế của Lương Nghiên luôn là một đề tài bí mật hoàn toàn với hàng xóm láng giềng, nhưng vẫn không cản được tâm lý hiếu kỳ một vài người tọc mạch, không ít người nhỏ to bàn tán sau lưng. Mấy năm nay, Triệu Yên Tích phía này nghe một câu, phía kia biết một chuyện, cộng thêm những sự thật mà cô ấy tận mắt chứng kiến, tổng hợp lại cũng hiểu được tám, chín phần.
Cô ấy biết, câu nói trong mơ của Lương Nghiên là có nguyên do.
Người trong tiểu khu đều biết Lương Nghiên là con riêng.
Thẩm Ngọc không kết hôn nhưng lại có thai. Vừa đẻ Lương Nghiên ra là bà đã bỏ cô lại cho bà ngoại của Lương Nghiên. Năm Lương Nghiên sáu tuổi, bà mới được xuất hiện. Nhưng cách một ngày sau khi cô đi học về thì bà đã bỏ đi.
Triệu Yên Tích còn nhớ rõ cả buổi tối hôm ấy Lương Nghiên không nói câu nào.
Lần xuất hiện tiếp theo của Thẩm Ngọc là khoảng tháng 5 một năm sau, khi đó bà ngoại của cô đã mất được một tháng.
Chuyện xảy ra trong tháng đó, Triệu Yên Tích chỉ mong Lương Nghiên vĩnh viễn quên đi, không bao giờ nhớ lại nữa, nhưng cô ấy cũng biết là không thể.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tìm đường | Quân Ước [Hoàn]
Roman d'amourTên tác phẩm: Tìm đường Tác giả: Quân Ước Thể loại: Hiện đại, ngọt ngào, nam hơn nữ 13 tuổi Tình trạng sáng tác: Đã hoàn Độ dài: 51 chương Tốc độ: 1 ngày - 1 chương