Chương 23

20.2K 526 56
                                    

Rời khỏi khu nhà của Lương Nghiên, Thẩm Phùng Nam lái xe tới quảng trường Ninh Duyệt, đúng lúc đó Trương Bình gọi điện thoại tới.

"Anh Nam, anh đến chưa vậy? Còn không đến nữa đại ca sẽ chửi người thật đấy. Lần nào gặp mặt anh không vắng mặt thì cũng đi muộn. Bọn em ăn cơm rồi, đi hát rồi, anh đừng để lỡ mất cả bữa khuya đấy."

"Đừng giục nữa, đến rồi đây." Thẩm Phùng Nam đóng cửa xe lại.

Giờ này mà khu ẩm thực ở dưới tầng hầm B2 vẫn còn rất tấp nập.

Thẩm Phùng Nam tìm được nhà hàng mà Trương Bình báo. Trên chiếc bàn tròn lớn góc trong cùng có khoảng năm, sáu người đàn ông, đều là người quen. Ngoại trừ Trương Bình thì mọi người đều là đồng nghiệp cũ trong ngành. Người khởi xướng buổi tụ tập, Từ Ngu Thanh, trên danh nghĩa là sếp cũ của anh, nhưng thực chất là bạn chí cốt.

Nhóm bọn họ rất thoải mái với nhau. Thấy Thẩm Phùng Nam tới muộn, Từ Ngu Thanh không nói không rằng, rót ngay một bát bia. Những người khác gõ bát đũa ủng hộ: "Phạt trước rồi tính!".

Trương Bình thấy vậy có chút lo lắng: "Anh Nam, dạo này cổ họng thế nào?".

"Không sao." Thẩm Phùng Nam đón lấy chiếc bát, một hơi uống cạn.

Trên bàn đã bày mấy chai rượu rỗng không, nồi lẩu hai ngăn ở giữa bàn đang sôi sùng sục.

Đám đàn ông tụ tập thì chỉ có tưng ấy việc, ăn uống nhậu nhẹt, ôn chuyện cũ, chém chuyện mới, thế mà thời gian cứ trôi vèo vèo.

Qua mười giờ, người đã lập gia đình tục lục trở về, ở lại tới cuối chỉ còn Trương Bình, Từ Ngu Thanh và Thẩm Phùng Nam.

Ở một lúc, Trương Bình nhận được điện thoại của một đối tượng đang tán tỉnh, bèn vội vàng đi mua đồ ăn khuya cho người ta.

Từ Ngu Thanh bật nốt chai bia cuối cùng, rót đầy hai cốc cho mình và Thẩm Phùng Nam.

Anh ấy nốc một hơi rồi hỏi anh: "Dạo này cậu cứ bận mất tăm mất tích, làm cái gì đấy?".

Thẩm Phùng Nam đáp: "Nhận làm mấy việc, cũng không có gì đặc biệt".

"Cậu độn thổ còn kinh hơn mình, có chuyện gì muốn tìm cũng chịu chết."

"Như vậy càng hay, cậu tìm mình có bao giờ vì những chuyện tử tế đâu."

"Cậu nói câu này, nếu mình bảo bây giờ là chuyện tốt thì sao, cậu tin không?"

Thẩm Phùng Nam cười: "Không tin".

Từ Ngu Thanh đặt cốc bia sang một bên, mở nhóm bạn bè trong wechat ra, kéo xuống dưới hai lần, sau đó đưa cho Thẩm Phùng Nam.

Thẩm Phùng Nam đón lấy, nhìn qua.

"Đây là ai?"

"Chính là Lâm Hiểu Thần. Cô ta cứ đòi đặt cái tên tiếng Anh Susan nghe cho Tây." Từ Ngu Thanh đáp: "Cậu bấm vào xem ảnh lớn đi".

Thẩm Phùng Nam mở ảnh lên.

"Người mặc áo trắng, còn nhận ra chứ? Lâm Hiểu Thần gặp được cô ta ở Đài Loan. Mình đã xin địa chỉ rồi, cậu mau đi tìm cô ta đi. Có chuyện gì cần ba mặt một lời thì giải quyết trực tiếp dứt khoát một lần. Vẫn còn yêu nhau thì quay lại, hết yêu rồi thì chia tay, đừng có chờ đợi nữa."

Tìm đường | Quân Ước [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ