Chương 44

19K 546 30
                                    

  Anh nghĩ rằng những chuyện như thế dễ chấp nhận lắm sao?  

Thấy cô ấy đáp, Thẩm Phùng Nam nói tiếp: "Tối nay đừng về nhà nữa. Hai người bạn tốt của em vẫn thuê chung phải không, tối nay về với họ, qua ngủ nhờ một đêm".

Thẩm Nghệ nghẹn ngào: "Anh nói vậy em càng thấy sợ hơn, rốt cuộc kẻ nào gây rắc rối cho anh? Hắn lợi hại lắm sao?".

"Là một kẻ trước kia anh từng đắc tội." Thẩm Phùng Nam cũng không giấu cô ấy nữa: "Không phải là rất lợi hại, chỉ vì anh chưa tìm ra hắn, nên chưa thể chắc chắn hắn định giở trò gì".

Nói xong, nghe thấy tiếng thút thít ở đầu kia, anh đau đầu: "Thẩm Nghệ, đừng sợ, chưa chắc đã có chuyện gì. Chỉ là anh suy tính chu toàn một chút. Đợi em và Nghiên Nghiên bàn bạc xong xuôi, anh sẽ đặt vé máy bay cho hai người. Trước đó, em chú ý đi ra ngoài đừng đi riêng lẻ, nghe rõ chưa?".

"Rõ rồi, anh đừng lo cho em, em là ngoan nhất đấy." Thẩm Nghệ gạt nước mắt: "... Anh vẫn chưa nói với Nghiên Nghiên?".

"Vẫn chưa. Bây giờ anh đang trông chừng cô ấy, sẽ không có chuyện gì. Em đừng kể sự thật, Nghiên Nghiên rất bướng, cô ấy mà biết chuyện sẽ không nghe lời đâu."

"Anh hiểu rồi. Anh à, anh phải cẩn thận đấy."

"Ừm, có chuyện gì liên lạc điện thoại."

"Em biết rồi."

Thẩm Phùng Nam chuyển tiếp email đó cho Trần Kha rồi gọi điện luôn cho anh ấy, sau đó mới tới siêu thị gần đó. Anh mua xong thức ăn, chọn thêm một ít táo. Trước khi về còn lấy thêm một cái bánh mỳ ăn sáng và giải quyết xong trên đường về.

Khi trở về vẫn còn sớm.

Khi làm việc, Lương Nghiên rất tập trung. Thẩm Phùng Nam đứng bên cửa ngắm cô, không bước tới quấy rầy.

Nhà bếp không mấy khi được sử dụng, nồi niêu đều được để trong tủ. Thẩm Phùng Nam mang ra rửa sạch sẽ một lượt.

Rảnh rỗi rồi, anh bèn cầm một cuốn sách đọc.

Lương Nghiên bận một mạch tới trưa. Khi đi ra thì thấy Thẩm Phùng Nam đã làm xong cơm, ba món mặn một bát canh, lại còn có cả món cánh gà Coca.

Lương Nghiên ngỡ ngàng: "Anh biết làm cả cái này hả?".

"Ừ, chẳng phải em thích ăn sao?"

"Làm sao anh biết?"

"Lần trước anh nghe em nói chuyện với Thẩm Nghệ." Thẩm Phùng Nam bày đĩa ra. Lương Nghiên ngửi thấy mùi thơm, nước miếng đã sắp rớt xuống rồi: "Trông rất ngon đấy".

"Em thử đi." Anh đưa bát đũa cho cô. Lương Nghiên gắp một miếng, nếm thử, mùi vị và trình bày tuyệt như nhau.

"Lợi hại đấy." Cô ngẩng lên khen ngợi.

Thẩm Phùng Nam cười: "Ăn từ từ, của em cả mà".

Ăn được hơn nửa đĩa cánh gà thì Lương Nghiên không ăn nổi nữa, Thẩm Phùng Nam giúp cô ăn nốt.

Buổi trưa ăn quá no thì buổi chiều làm việc hiệu quả không cao. Lương Nghiên mới làm một chút đã buồn ngủ. Cô kiên trì tới năm giờ rồi gập máy tính lại, đi nghỉ.

Tìm đường | Quân Ước [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ