Chapter 3

16.9K 232 4
                                    

HE LEFT ME AGAIN.

Mapait akong napangiti kasabay ng pag alpas ng luha sa mga mata ko maging ang dibdib ko parang hinahati sa sakit na nararamdaman ko nasapo ko ang dibdib ko kong nasaan ang puso ko.

Please heart don't cry.

Another tears started to fall from my eyes napahagulgul ako ng iyak lagi na lang bang ganito kailangan ba talagang masaktan ako masaktan sa taong minamahal ko.

Kung hindi ko siguro pinilit ang sarili ko sa kanya siguro hindi ganto ang pakikitungo nya sa akin.

We're friend's back then.

Nag kakilala kami sa America, una pa lang kaming mag kita sa Office ni Daddy. I started to like..... No! to fall with Him, sino bang hindi mahuhulog ang loob dito bukod sa gwapo ito maganda rin ang pangangatawan nito una palang alam kong tinamaan na ako ni kupido sa haba ang pilik mata na may pag ka green ang matitipunung pangangatawan sa perpektong panga nito maging ang ilong ipinadala talaga ng diyos dito sa lupa para mahalin ko.

Unang kita ko pa lang sa kanya parang tinatambol tambol ang puso ko parang sa loob noon may nag tatakbuhang kabayo natauhan lang ako nong pinakilala ako sa kanya ni Daddy sobrang pula ng mukha ko ramdam ko 'yun lalo na ng tumawa ito ng mahina.
Nong maglapat ang mga kamay namin para akong kinukuryente kaya't binitawan ko agad ang mga kamay niya nakita ko pa noon ang pagkunot nito ng noo pero agad ding nawala.

Simula nung araw na iyon Nag kapalagayan na kami ng loob Lagi akong pumupunta sa Office nila lalo na pag wala akong ginagawa masaya siyang kasama sa loob ng isang taon masasabi kong lalo akong nahuhulog sa kanya na alala ko pa nun, ng minsan niyaya ko sya sa club ayaw nyang sumama pero pinilit ko sya wala siyang nagawa at sumama na sa akin lasing kami nun ng may muntikan ng may mangyare samin ayun ang araw na para akong pinag sakloban ng langit,

Sinong Sophia binabanggit niya ang pangalan nito ng nag hahalikan kami napatigil ako para akong nahimas- masan panandaliang nawala ang lasing ko ng mga sandaling iyon pag tingin ko sa kanya malalim na ang paghinga nito tanda ng NAKATULOG na siya hiyang hiya ako sa sarili ko noon ng araw na iyon dahil pinagsamantalahan ko anv tulog na tao wala akong magawa kaya't niyakap ko siya dahil sa ganitong araw ko lang siya nayayakap na ganito lalong lumalim ang pagmamahal ko sa kanya.

Nang mga sumunod na araw nalungkot ako ayun ang araw na sinumpa ko Last niya na lang pala sa Office kasi uuwi na siya sa pilipinas, hinatid ko sya sa Airport nun niyakap ko siya ng mahigpit balot na ng luha ang aking mga mata ng bitawan ko siya hinimas pa nito ang ulo ko at ginulo ang buhok naalala ko pa ang sinabi niya.

"Take a good care of yourself. i'm going to missed you." Sabi nito kita ko sa mga mata nito na mamimiss nga niya ako kaya nabuhayan ako ng loob na may gusyo rin siya sa akin na ayaw niya lang ipagtapat kasi baka nahihiya.

Tatlong buwan ang lumipas kahit text wala ano na ang mga pangako nito na tatawag sa akin at mag tetext nasaan na kayang nagyari sa lalaking sa tatlong buwan na iyon pinilit kong libangin ang sarili ko nakipag date ako pero ang mukha niya ang pumipitik sa utak ko minsan para na akong baliw napapatingin ako sa cellphone ko pag nag riring kala ko siya minsan naiiyak lang ako pag naaalala ko yung mga ginagawa namin pag sundo niya pag sama sakin sa pag mamall lahat iyon na mimiss ko kasi nag aaral ako nung umalis siya kaya hindi ko siya masundan pero konting tiis na lang sabi ko sa sarili ko kasi isang buwan na lang gra-graduate na ako kaya uuwi ako sa pilipinas.

Nag text ako sa kanya na sunduin ako sa Airport pero wala siyang Reply sakin kaya tumuloy ako sa sa bahay nila kilala ko kasi ang parent's nito kasi bussines partner ni Daddy kaya nakikita ko sila Naka ilang Doorbell ako ng bumukas ang gate nila

"Good afternoon sino sila?" Anang katulong na nag bukas ng gate.

I let out a breath "My name is Stephanie Dela Cruz. Can i come in," Medyo mataray kong saad dito.

I'm His Martyr Wife  (De Silva Series #2) Under Editing Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon