Chapter 26

13.2K 173 3
                                    


NAPAPA-ILING na lang ang ulo niya habang pinapark ni Nicco ang sasakyan nito paano ba naman habang nag dri-drive ito papunta sa mall ay tinawagan pa ito ni Summer na damihan daw sa pagbili ng doll na kina hilot ng batok nito maya maya pa ay bumaba na ito sa sasakyan at pinag buksan siya.

“We’re here,” Anunsyo ni Nicco.

“Let’s go inside. And buy a new doll,” Pinag saklop nito ang daliri namin na kina iling ko na lang habang nakangiti.

“Ikaw talaga. Kaya nagiging spoiled, si Summer. dahil sinusunod mo ang gusto.” Pagalit na asik ko dito.

Nicco grinned.
“Nag salita ang hindi.” Ani nito habang tumatawa tawa pa na kinakibot ko ng labi.

Inis kong hinawi ang kamay ko sa pag kakapulupot nito at nauna ng mag lakad ayaw na ayaw talagang mapagalitan.

“Hey! What's wrong, wait for me!” 

Hindi ko pinansin ang sinasabi nito at nag patuloy sa pag lalakad gumala ang tingin ko sa mall ilang taon din na hindi ako nakatungtung dito napangiti ako at nag patuloy ng pag lalakad ng mabangga ako at malaglag ang hawak kong pouch.

Yumuko ako upang damputin ang nalaglag kung pouch.

“Sorry, Miss.” Tinig ng isang batang lalaki.

Nag angat ako ng tingin at nakita ko ang batang lalaki na sa tingin ko ay a-anim na taon ito tinignan ko ito napa ngunot pa bahagya ang aking noo parang pamilyar ang mukha.

Tumayo ako at hinawakan ang balikat nito ngumiti ako ng matamis.
“It’s okay,”

Di na ito nag salita at tumalikod na.

Nakita ko itong pumasok sa bilihan ng laruan habang nakapamulsa ang isa nitong kamay sa suot na pantalon.

“Are you mad?”
Nilingon ko ang humawak sa kamay ko nakangiti ito.

Tinarayan ko ito at nag pauna ng pumasok sa loob nag tungo ako sa manika napa-ngiti ako na ginagala ang tingin.

“What do you think, ito bang pink O' itong kulay puti.” Tinaas nito ang dalawang manika habang nagtatanong ang mga mata nitong nakatingin sa akin.

Nag kibit balikat na lang ako nakita ko itong bumuntong hininga at nilagay sa Cart ang binili nito pareho kasing gusto ni Summer ang dalawang kulay kaya ang hirap mamili sa dalawa.

“Punta tayo doon.” Yaya nito sa akin pinag saklop nito ang kamay namin habang nag lalakad.

Ng makarating kami sa parteng tinuro nito ay binitawan nito ang kamay ko at yumuko para kunin ang.

Kitchen Set?

“Kitchen set?” Ani ko dito.

Nag-angat na ito at tinignan ang kitchen set bumuntong hininga ito at nilagay na sa Cart ang kinuha.

“Tara na.” Ani ko dito.

Napahinto ito sa pag lalakad.

“Konti pa ito. Baka magalit ang anak ko,” Saad nito habang nakangiti.

Wala akong magawa ng akayin ako nito kahit saang sulok ng bilihan ng laruan.

Wala akong kibo at sunod lang ng sunod dito ng matapos na ito sa pamimili ay humarap na ito na may ngiti sa labi.

“Let’s go to counter,” Hinila nito ang kamay ko.

Habang nag lalakad kami ay napukaw ang tingin ko sa papalapit na bata nangunot ang noo ko ito yung batang nakabangga sa akin kanina.

I'm His Martyr Wife  (De Silva Series #2) Under Editing Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon