I LOOK at myself in the mirror i smiled when i saw myself, i'm wearing a tube mini black dress, i put a red lipstick on my lips, and i started walking. i wear my favorite black heels i went to my bed and i took my cellphone it's eight o'clock in the evening i'm late i shook my head and i put it in my pouch.
Nag lalakad ako pababa ng makasalubong ko ang isa sa mga katulong dito sa bahay nag-yuko ito sa akin paalis na ito ng tumikhim ako.
Natigilan ito sa pag lalakad at humarap sa akin.
“Yes, ma’am?”Bahagya akong nag-angat ng tingin dito.
“Is she sleeping?” I asked to her in a low tone.She smiled at me as nodded her head.
“Yes, ma’am.”I took a deep breath and started walking.
Pumunta ako sa garahe at tinungo ko ang Lamborghini ko binuksan ko ang pinto nito at binuhay ang sasakyan nakita kung nag tatakbo ang guard at pinag buksan ako ng gate pasimple pa akong tumingin sa rear view mirror napangisi ako.
Pupunta lang naman kasi ako sa club isa sa mga sikat na club sa Sacramento ang Tropicana Club.
Ilang sandali pa ay narito na ako tinungo ko ang garahian at ni-park ko ang Lamborghini ko at bumaba na wala pa ako sa loob ng club ng marinig ko na mula sa loob noon ang ingay napa iling na lang ako maya maya pa ay nag ring ang cellphone ko kinuha ko agad mula sa loob ng pouch ko ito.
It's Amber my one of my friend.
“He——!”“Where the hell are you bitch!” Sigaw nitk sa kabilang linya.
I smirked. “Hey! Low your voice, i’m outside okay.” I shook my head.
Narinig ko ang pag buntong hininga nito akmang mag sasalia ito ng ibaba ko ang tawag napa tawa ako ng mahina at nag simulang pumasok sa loob ganoon pa rin sa loob ng club mausok ma ingay at may kanya kanyang gawain ang mga tao dito ginalaw galaw ko ang bilog ng mata ko nakita ko mula sa gilid ang mga kaibigan ko nag simula na akong mag lakad papunta doon ng may bumangga sa akin na kinalaglag ng pouch ko.
“Sorry Miss.” Hinging paumanhin nito nanuot ang ilong ko sa pabango nito ng mag simula itong mag lakad palayo pag tapos iabot sa akin ang nahulog kong pouch na kinalaki ng bilugan kung mga mata.
It's Calvin klein perfume pamilyar sa akin ang amoy na iyon kahit limang taon na ang nag daan alam kong pabango ito ni.
No!
Renz napahawak pa ako sa ulo ko at iniling iling ito.
No! Hindi pwede to!
Napapitlag ako ng may umakbay sa akin.
“Let’s dance, sexy.” Anang baritanong boses sa balikat ko na kina tigil ko sa pag iisip.
“You spacing out, babe?” Hinarap nito ang katawan sa akin “Are you alright?” Napatongin ako dito dahil sa likot ng ilaw dito sa club hindi ko makita ang mukha nito pero alam kong gwapo ito base sa katawan at perpekto nitong ngipin.
Huminga ako ng malalim saka tumango.
“O-of course!” kiming ngiti ko.Sumilay ang mapuputing ngipin nito ng ngumiti ito.
“So let’s go, your friend’s is right there.” Hinawakan na nito ang kamay ko at inakay na ako papunta doon.PASADO alas-dos na ako nakauwi ng bahay tulog na ang mga katulong namin ako na lang ang nag bukas sara ng maindoor namin umakyat na ako pataas akma kong bubuksan ang kwarto ko ng mahagip ng paningin ko ang nakatayong bata napangiti ako at nag baba para mag kapantay kami nilamukos nito ang mata niya at humikab.
“Why are you still awake?” I asked her. sweet.
Sumimangot ang mukha nito at hinagkan ang pisngi ko na kinangiti ko.
“It's already, two in a morning Mom.”Hinagkan ko ito
“Sorry baby, your aunt amber called me And she asked m——!”She cut it off
“You are drunk,mom!” He hissed at me.Napangiti ako at niyakap ko ito “Let’s go baby, I’m tired. i want to sleep,”
Pumasok na kami sa loob ng kwarto ko at nahiga sa kama maya-maya pa ay bumigat na ang talukap ng mata ko at ginupo na ako ng antok.
NAGISING ako sa humahalik sa mukha ko.
“Mom, Awake up it’s already ten in the morning,”Nag unat ako ng kamay at bumangon sa pag kakahiga nakita ko itong nakangiti sa akin napangiti ako ng matamis.
“Where is my, good morning kiss?” Nginuso ko ang labi ko at naramdaman ko ang pagdampi ng labi nito sa labi ko.“Mom, are you hungry ?” Tanong nito sa akin
Tumango ako bilang tugon nakita ko itong lumabas ng silid napangiti ako ilang taon na rin bang kasama ko ang munting anghel na ito lima.
Limang taon mula ng makita ko ito sa tina-trabahuan kung resto.
Simula kasi ng umalis ako sa pilipinas dito ako napadpad maski si Dad hindi alam ang kinalalagyan ko dahil binago ko ang pangalan at apelyido ko maski ang saving's ko sa bangko hindi ko ginalaw sinikap ko ang maka-ahon mula sa masasakit na nakaraan iniwan ko ang buhay ko sa pilipinas at nag simulang ulit.
Naranasan ko ng mga panahon na iyon ang hirap pero di ako bumitaw hanggang sa na-promote akong manager at doon ko nasilayan si Summer.
Summer noon ng matagpuan ko siya na umiiyak sa labas ng resto madaling araw noon kaya walang tao labis ang tuwa ko ng makita ko siya doon kahit papaano nawala ang lungkot at pangungulila sa nawala kung anak minahal ko siya na parang sa akin na galing nagpa lipat lipat kami ng bahay hanggang sa manahimik na kami dito sa California, Sacramento. Tahimik ang buhay namin dito ngayon may sarili akong Resto sa France, America, at dito sa Sacramento ito ang kinabubuhay namin ng anak ko.
Sa limaang taon na nawala ako sa pilipinas hindi ko pinagsisihan iyon dahil nakita at nakilala ko ang batang ito dahil sa kanya nagkaroon ulit na kulay ang madilim kung nakaraan.
“Mom, are you spacing out?” Napapiksi ako ng magsalita si Summer sa tabi ko.
“Are you alright, mom?” She said worry in her tone.
I smiled at her and pinched her cheek.
“Of course, baby let's go, i'm hungry?”Tumayo na ako sa pagkakaupo ng may mag bukas ng pinto nakita ko ang isa sa mga katulong sa bahay
Isa itong pilipina.
“Ma’am, Someone's looking for you?”Nangunot ang noo ko sino kaya iyon at bakit ako hinahanap tumango ako sa katulong namin bilang pag tugon nilingon ko si Summer.
“Baby, Wait me here okay?” I glanced at SummerTumango ito
Sa hindi malamang dahilan bigla na lang dumagun-dong ang kaba sa dibdib ko sino ang nag hahanap sa akin at bakit ako kinabahan ng ganito.
Nakasunod ako sa katulong namin at nag stop ito sa sala.
“Ma’am,” tinuro nito ang nakatalikod na lalaki.Tumango ako sa katulong at umalis na ito sunod sunod akong lumunok parang nanlamig ang katawan ko ng humarap na ito sa akin umawang ang labi ko sa gulat paano niya nahanap ako at bakit nandito siya.
Bakas sa mukha nito ang lungkot at napansin kung namayat ito ang malapad nitong dibdib ay parang namayat maski ang katawan nito ay pumayat din.
Ngumiti ang mapupula nitong labi “Long time no see, Wife!”
Tila ako naitulos sa kinatatayuan ko.
©IRITHELL
BINABASA MO ANG
I'm His Martyr Wife (De Silva Series #2) Under Editing
General FictionR/18 Renz De Silva Story He's my husband and i love him but he never loved me. He already fell to someone else.... Someone else na gusto kong maging ako para mapansin nito. Pero lalong lumayo ang loob nito sa akin hanggang kailan kakayanin ng sugat...