Epilogue

19.9K 223 28
                                    


MARAMING SALAMAT SA MGA NAGBABASA AT NAG-AABANG NG KWENTO NILA STEPHANIE AT RENZ. THIS IS THE LAST CHAPTER.

SANA SUPORTAHAN NYO PA ANG MGA GAWA KO.

Four year's later

"THEO james! Hurry up baby, malalate na tayo!" I shouted his name.

Narinig ko ang pagbaba nito ng hagdan pinasadahan ko ito ng tingin malaki na ang anak ko nag-lakad ako at sinalubong ko ang salubong nitong mukha.

Bahagya akong natawa ng makita kung nakasimangot ito.
"What's that face." I asked. "Come here." Tinawag ko ito bahagya pa akong napailing ng padabog itong lumapit sa akin.

Pinangigilan ko ang mapula nitong pisngi.
"Ouch Mom!" He said with annoying face.

I gigled.

Sumeryoso ako ng tingin dito.
"Be nice to your dad, okay." I said in a gently voice.

Nakita ko ang lalong pag kunot ng noo nito.
"He's not my daddy!" He raised his voice at me.

Tinitigan ko ito ng matalim.
"Huwag mo akong pag taasan ng boses, i'm still your mother." Sabi ko ng may pag babanta.

"I'm sorry mom." He said in a low tone.

"Mom! hurry up, my daddy called me and he is in the airport right now!" Napatingin ako kay Summer na nakatayo sa bukana ng pintuan.

Napangiti ako at inakay na si Theo james.

"Bakit nakasimangot si baby." Sabi ni Summer ng maka upo sila sa backseat.

Saglit ko itong sinilip sa rearview mirror.
"You two, do not fighting, okay." sabi ko sa pangaral na boses.

Nakita ko ang pag simangot ni summer.
"I dont want to fight with him, mom. siya lang naman ang ng aaway sa akin." Para akong sinaksak ng makita ko ang malungkot na mukha ng anak ko.
Habang si Theo james ay napakurap at napatingin sa bintana ng sasakyan.

Napahinga na lang ako ng malalim.
Hindi kasi sila mag kasundo kasi hindi daw sila mag kadugo.

Hindi ko alam kung san natutunan ni Theo ang ganyan ugali.

Napailing na lang ako at pinag-patuloy ang pag mamaneho.

"We're here!" Masayang wika ni summer ng huminto kami sa airport.

Tinangal ko ang sealtbelt ko at lumabas ng sasakyan nag tungo ako sa backseat at pinag buksan ko ang dalawa.

Kung si Summer ay masaya kabaliktaran ng bunso ko nakasimangot ito habang salubong ang kilay na kina iling ko ng makapasok na kami ay pina upo ko si Theo sa upuan dito sa waiting area.

"Where's my daddy!" Anang ng nakatayong si summer.

"Be patient baby your dad is....." Di ko na natapos ang sasabihin ko ng makita ng mata ko si...

Si Nicco nakangiti ito habang kumakaway.

"Mommy! My daddy is here!" She shouted in happiness.

Napangiti ako ng tumakbo si Summer sa gawi nito at yumakap.

Sinundan ko si Summer nakangiti akong pinag mamasdan sila para silang tunay na mag ama.

"I'm glad to see you again, Dad." Sabi nito ng mag hiwalay sila sa yakap.

Nicco cupped her face and kissed her forehead.
"Same baby, how are you? Lumalaki kang maganda." He said.

"Like mom," She gigled.

I'm His Martyr Wife  (De Silva Series #2) Under Editing Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon