NAGISING akong hinahalukay ang sikmuka ko dali-dali kung tinungo ang banyi kaso nabangga ako sa dingding sapo sapo ko ang noo ko ng hinagilap ko ang banyo at sumuka.
Fuck! Hangover.
Nasapo ko ang ulo ko ng sumakit ito para akong lutang na bumalik sa pag kakahiga at ibinagsak ko ang katawan ko sa kama pipikit na ako ng may mapagtanto ako.
Nanlalaki ang mata kung bumangon at nilinga ang paligid dito sa kwartong kinalalagyan ko nasapo ko ang bibig ko ng mapagtanto ko na hindi ito ang silid ko pinag halong black and gray ang kulay nito samantala ang kwarto ko ay kulay kahel ang paligid bumaba ang tingin ko sa katawan ko nakahinga ako ng malalim ng makita kong ito pa rin ang suot ko.
Nag mamadali akong bumangon kahit na masakit pa rin ang ulo ko tinignan ko ang paligid habang pababa ako masasabi kung pag aari ito ng lalaki base sa amoy nito kinakabahang tinungo ko ang hagdan pababa walang tao nag lakad pa ako.
Walang katao tao sa sala na kinanuot ng noo ko nagawi ang tingin ko sa kusina ng may kumakanta doon dahandahan kung tinungo iyon at natigil ako ng makita kong nakatalikod ito habang nag luluto.
“You're awake,”
Napalunok ako. “W-where am i?” Tanong ko dito.
Di pa rin ito humaharap at busy sa pag luluto.
“Look at your left.” Ani nito habang nakatalikod.
Wala ba itong balak kausapin ako na nakaharap.
Wala sa sariling tinignan ko iyon dalawang tabletas iyon.
Bumuntong hininga muna ako at hindi ko pinansin ang mga pinag sasabi nito gusto kong malaman kung nasaan ako at sino ang lalaking ito na hindi man lamang ako nililingon.
“Who are you? And where the hell am I!” Napataas na ang boses ko sa inis.
Nakita kung pinatay nito ang stove at nilagay ang pag kain sa plato ng at dahan dahang lumingon sa akin
“It’s me, Nicco.” Saad nito pag harap sa akin na kina wala ng pangamba ko.
Wala sa sariling napayakap ako dito.He chuckled “You missed me that much, huh.” He said as hug me back.
Napakurap ako at kumalas ng yakap dito inis ko itong tinignan.
“What i’m doing here?” Tanong ko dito.“Hindi mo alam? You fell asleep. You are drunk, last night.” Saad nito na tumungo sa mukha ko.
Napabuntong hininga na lang ako naalala ko na kagabi pala nag lasing ako halos gumewang na pala ako pabalik kila Amber.
Nangunot ang noo kong napatingin ulit dito.
“What are you doing there?” I asked “I mean, kailan ka'pa nandito.” Tanong ko dito nasa Pilipinas kasi ito at pa out of town lagi kaya hindi kami nag kikita ngayon na lang.
Napabuntong hininga ito.
“I'm just here. To visit you.”Napa ismid ako.
“He’s here!”Kunot noo naman ito.
“Who?”“Renz is here,”
Nakita ko ang pag kuyom ng kamo nito.
“Oh hell! Where the fuck is he?!” Halos pa bulyaw na saad nito.“He’s my house last night. And he told me, i'm still fucking married to him!” Nag simula na namang gumapang ang inis ko ng maalala ko ang nangyari kahapon kaya ako nagpa kalunod sa alak.
“What! How..” Nakita ko ang pag laki ng mata nito.“He did not signed?”
Walang gana akong tumango.
BINABASA MO ANG
I'm His Martyr Wife (De Silva Series #2) Under Editing
General FictionR/18 Renz De Silva Story He's my husband and i love him but he never loved me. He already fell to someone else.... Someone else na gusto kong maging ako para mapansin nito. Pero lalong lumayo ang loob nito sa akin hanggang kailan kakayanin ng sugat...