Chapter 9

14.8K 252 3
                                    




MAAGA akong umuwi ng bahay ayaw pa nga ako pauwiin ni Daddy pero nag pumilit ako baka kasi nandoon na si Renz at walang mag aasikaso nito kaso pag bukas ko ng gate wala ang kotse nito malamang hindi ito umuwi ilang araw na ba itong ganito kong hindi gagabihin.

No! 

Madaling araw.

Malalim akong napabuntong hininga at binuksan ang maindoor at pumasok umakyat ako sa tinutuluyan kong silid binuksan ko ito at ang ilaw nahiga ako ng may pumasok sa isip ko patakbo kung tinungo ang silid ni Renz at binuksan at ang ilaw ang linis talaga ni Renz sa Silid niya walang kalat binuksan ko ang pinto ng walk in closet nito napamaang pa ako ng makita kong nakatupi ito at gayun din ang mga boxer short nito hindi kasi ako nakakapasok dito pag nandito si Renz ayaw niya kasi na nakapasok ako dito lumabas ako at pinuntahan ang kama nito humilata ako dito at inamoy ang bed sheet nito tumirik pa ang mata ko ng maamoy ang pamilyar na amoy ni Renz na dumikit sa bed sheet nito ang bango inamoy amoy ko ulit iyon ng bigla na lang bumaliktad ang sikmura ko nag mamadali akong pumunta sa banyo nito at sumuka ng sumuka puro tubig lang lumalabas sa bibig ko bigla na lang akong nahilo wala naman akong kinain kasi hindi na ako ng almusal sa bahay nila Dad lumabas ako sa banyo na umiikot ang paningin kaya umupo ako Carpet sa silid nito nahilo kasi ako sa amoy ng kama ni Renz
ng mahimas masan ako nalingat sa paningin ko ang maliit na drower sa silid nito wala sa loob na binuksan ko at nangunot ang noo ko ng may makita akong Brown envelope napalunok pa ako hindi ko alam kung bakit kinakabahan ako nanginginig ang kamay ko na binuksan ko ito tumulo ang luha ko ng makita ko ang nasa loob

ANNULMENT PAPER'S.

May pirma ito ni Renz mukhang pirma ko na lang ang kulang nanlambot lalo ang tuhod ko narinig ko mula sa itaas na may paakyat malapit na ito sa silid na kinalalagyan ko pinihit nito ang pinto at bumungad sa aking harapan si Renz nagkatinginan kami nakita ko ang pagtatangis ng bagang nito at pagdilim ng mata ng makita akong narito.

“What the hell, are you doing he——!” Di na natapos nito ang sasabihin ng hinarap ko dito ang envelope kumunot ang noo nito.

Tumayo ako kahit nanginginig ang tuhod ko “A-anong ibig sabihin nito.” tinapon ko ang envelop sa harapan niya “Annulment paper's.?” Naglandas lalo ang mga luha ko “Kaya ba ayaw mo akong papasukin dito.?” Tinignan ko ito nakita ko ang isang emosyon sa mata nito na kahit kelan hindi ko pa nakikita sandali lang iyon at bumalik na naman ang walang emosyong mga nata nito na nakatingin sa akin.

Lumapit ito sa akin at hinawakan ako sa baba ng madiin “Ikaw lang. naman ang may gusto nito diba?” Walang ingat nitong binitawan ang baba ko at kinuha ang envelop at binigay sa akin.
“Here i want you to signed them.” Nanlalaki ang mata ko ng umangat ako sa mukha niya nakita ko ang malamig ngunit walang emosyong mga mata nito na nakatingin din sa akin naglandas ulit ang luha sa aking mga mata gusto kung mag salita ngunit walang lumalabas sa aking bibig tumalikod to sa akin “And. leave my room i don't wanna see you here.” He said in a deep tone.

Hindi ako makakilos kahit nangangatog ang aking tuhod lumingon ito sa akin. nag iigting ang panga nitong nag salita “Move.....Or else i'll fuck you here!” Hindi pa rin ako makagalaw pagkakatayo para akong naitulos sa kinatatayuan ko.

Lalong nagsalubong ang makakapal niyong kilay.

Hilam ang mukha ko ng luha ng nag angat ako ng tingin dito sandaling natigilan ito ng makita ang mukha ko.
“B-bakit mo ginagawa sa akin ito.” Hindi ko alam kong saan ko nakuha ang lakas ng loob kong magsalita.
“A-ano bang kulang.” Humagulgul na ako ng iyak dito habang umiiling iling inaasahan ko na lalambot ang ekpresyon ng mukha nito pero hindi mukhang masaya pa yata ito na nakikita akong umiiyak.

He smirked. “Tinatanong mo kung bakit ko ginagawa sayo ito!” Nagtatagis ang bagang nito. “Ikaw tatanungin kita.” Lumapit ito sa akin gamit ang mabibigat nitong mga paa.
“Bakit mo pinipilit ang sarili mo sa akin. gayun alam mong may iba akong nagugustuhan.” Puno ng mapanghusga ang mga mata nito sa akin.

Para akong sinampal sa tanong nito ganon na rin ang puso ko na libo libong karayom ang tumutusok.

He tsked and turn around.
“Leave this room. Hangga't kaya ko pang mag timpi.”

Hindi ko alam kong saan ako nakakuha ng lakas para lisanin ang silid na ito.

Nangangatog ang tuhod ko sa boses ni Renz hilam ng luha ang mga mata ko ng bumaba at pumunta sa kitchen para kumuha ng maiinom umiikot ang paningin ko nakita ko pa si Renz na pababa may dala itong maliit na luggage tinapunan lang ako nito ng tingin at lumabas na ng pinto narinig ko ang tunog ng sasakyan ngumiti ako ng mapait parang sirang plaka na paulit ulit na umaandar sa utak ko ang sinabi nito.

Ikaw lang naman ang may gusto nito

Ikaw lang naman ang may gusto nito

Ikaw lang naman ang may gusto nito

Humagulgul ako ng iyak.

Ako lang ang may gustong makasal sa kanya tinignan ko ulit ang envelop na may lamang papel nangangatog ang tuhod ko pinilit kong tumayo ng marinig kong may nag do-doorbell binuksan ko ang pintuan at nakita ko ang mukha ni Daddy pilit akong ngumiti nangunot pa ang noo nito ng makitang puro luha ang mukha ko.
“D-dad.”

Hindi ko na natapos ang sasabihin ko ngbumagsak ako sa sahig nakita ko ang pagaalala sa mukha ng daddy ko.



©IRITHELL

I'm His Martyr Wife  (De Silva Series #2) Under Editing Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon