Tú không có quá nhiều bạn - bạn thân lại càng hiếm. Phó Chánh Nguyên tức Rin, cả hai cũng vài người nữa đã chơi cùng nhau gần mười năm, khác nhau từ gia cảnh cho đến tính cách nhưng điều đó chẳng là gì cả.
Anh ta là cậu ấm nhà họ Phó - giàu nức đố đổ vách ở phố người Hoa - gần nhà Tú sống. Một lần Rin bị hai thằng côn đồ trấn lột, Tú trông thấy và la thất thanh lên, nhờ vậy mà cả hai biết nhau và thân nhau cả thời cấp ba. Sau đó anh ta ra nước ngoài du học và không thường liên lạc, cho đến hai năm gần đây thì mới gặp lại nhau trong buổi họp lớp.
Rin là một người tốt - nhưng đó là khi anh ta chưa biết đến Quỳnh.
Có mơ Tú cũng không nghĩ đến người bạn mà cô tin tưởng lại có thể sống bạc với cô như vậy. Nhưng không hẳn là do Rin , trong tình yêu ai mà không ích kỉ quan trọng là ít hay nhiều mà thôi. Con người ai cũng có ít nhất hai mặt nhưng không biết sẽ lộ ra khi nào .
.
.
.Sau cái lúc bị Quỳnh hắt hủi, con người còn lại trong anh ta dần được đánh thức.
* Ngày hôm đó *
Bước đầu kế hoạch là hẹn Tú đi ăn, có vẻ như cơ hội chẳng đến lần hai khi có Linh đi cùng. Với trí thông minh của mình thì chẳng mấy chốc Linh và cả Tú rơi vào bẫy của anh ta lúc nào mà không hay không biết.
Vừa nhấp nháp ba bốn ly rượu thì Tú đã nhũng ra, gục đầu suốt bàn - có lẽ vì liều thuốc mê Rin bỏ vào hơi nhiều nên làm Tú ngủ thiếp đi ngay sau đó. Sự xuất hiện của Linh lại càng giúp Rin làm nên " đại sự ".
Vừa đặt Tú lên giường Rin lân la rón cho Linh ly nước lọc có pha ít thuốc mê, vốn biết Rin từ trước nên Linh chẳng mảy may nghi ngờ mà uống sạch.
Sau khi Linh ngất , Rin gọi cho ai đó đến :
- Cô đến được rồi. Địa chỉ tôi đã gửi lúc nãy, cứ tới mà làm việc tôi căn dặn. Đừng quan tâm đó là ai chỉ cần làm tốt việc của mình.
Chưa đầy nửa tiếng thì một cô gái trẻ khoảng hai mươi mấy tuổi xuất hiện. Cô ta bước vào và không khỏi bất ngờ khi người đang nằm trên giường là siêu mẫu Minh Tú.
- Siêu mẫu cũng có lúc thế này à ? Đúng là đời.
Gạt bỏ những suy nghĩ trong đầu, cô ta nhanh chóng làm theo lời Rin rồi bỏ ra ngoài.
- Cô đã làm xong chưa ? Có đúng như lời tôi nói !?
Cô gái trẻ đáp trả một cách tự tin :
- Tôi đã làm như anh nói. Cởi phanh áo cô siêu mẫu xinh đẹp kia rồi đặt họ ngủ cùng nhau. Tôi đã chụp lại theo yêu cầu của anh. Nhưng tôi chẳng hiểu sao anh hại cô ta mà lại không cho tôi cởi hết đồ ra , bảo tôi chụp hình lại rồi phải mặc đồ lại cho cô ta ? Và tại sao lại là Minh Tú ?
- Vì tôi chỉ cần một bằng chứng. Tôi không muốn xúc phạm đến họ quá nhiều. Cô nên cầm tiền rồi về đi. Đừng quan tâm nhiều quá, sẽ không tốt cho cô đâu.
Rin quăng cho cô gái kia mấy triệu rồi bỏ đi ngay.
Tú và Linh cũng chỉ là những con rối trong bức ảnh mà Rin muốn. Khoảng khắc ấy chỉ diễn ra vài phút ngắn ngủi, đến trời không hay đất không biết thì làm sao họ biết cho được.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mộng Tình
FanfictionĐây là một câu chuyện xoay quanh Quỳnh và Tú hai cô gái đến từ hai hoàn cảnh hai cuộc sống khác nhau họ vô tình gặp nhau tại cuộc thi nhan sắc tài năng The Face. Tình cảm của họ cũng nhen nhóm từ đó, và cũng như những câu chuyện cũng dần bắt đầu.