Yêu thương của chúng ta bao năm vẫn vậy vẫn còn đó, chỉ là nhạt đi nhiều một chút, và nó luôn tồn tại luôn đẹp đẽ ở một khoảnh khắc nào đó - không thể tắt. Đúng không ?
Ừ. Đúng vậy. Chỉ là một khoảnh khắc nhất định !
Hơn tháng trời Quỳnh chưa gặp lại em, em mất tích - với mỗi Quỳnh. Em ngừng follow IG Quỳnh, unfriend FB, xoá cả Line. Em muốn cắt đứt tất cả mọi thông tin liên quan đến chị. Thà là không hay không biết không nhìn thấy sẽ hay hơn. Em chăm chút vào công việc hơn, em bắt đầu yêu thích mọi thứ nơi em làm việc. Và tại nơi làm việc có kẻ bắt đầu yêu thích em !!!
" Cô không về sao ? Trễ rồi ! ". Câu hỏi thường thuộc mà Á Linh hay hỏi Kỳ Như mỗi chiều ở công ty. Từ bao giờ không biết, Linh bắt đầu chú ý đến em nhiều hơn. Bắt đầu dành cho em sự ưu ái bằng những ly hồng trà hay trà sữa ban trưa, bằng sự nhiệt tình chỉ dạy em trong công việc. Em thông minh, xinh đẹp, lại dịu dàng - mẫu phụ nữ không quá thị trường.
" Tôi về sau, Sếp về trước đi." Cô cười xã giao đáp lại sự quan tâm từ cấp trên !
" Về đi. Lệnh Sếp là bất kháng ". Cứ thế Linh kéo tay Như đứng dậy, lôi ầm ra khỏi công ty trước sự bất ngờ của em.
" Đi ăn gì được không Sếp ? Ở đây tôi không biết món gì ngon." Về thì chán, làm thì cũng mất tập trung, giờ có cái gì đó bỏ bụng vẫn là hay nhất.
" Ừ, đi cùng xe đi, xe cô để đây đi, mai bắt grap đi làm". Linh tiện miệng, không ngờ lại nhận được cái gật đầu từ cấp dưới ngây ngô.
Họ ăn các món lề đường. Sài Gòn mà, không ăn thì phí !
Từ những xâu đồ chiên nghi ngút khói, bánh trán nướng cho đến chè sen, chè khúc bạch...hôm nay là ngày đồ ăn vặt lên ngôi !
" Cô là người yêu cũ của Quỳnh hả ? ". Thừa biết nhưng Linh vẫn cố hỏi, hòng bắt chuyện.
" Uhm , sao Sếp biết ?". Câu hỏi thật ngốc nghếch.
" Tôi và chị ấy từng rất yêu nhau, giờ cũng còn nhưng chỉ mỗi tôi yêu chị ấy, chị ấy hoàn toàn không !". Lưu Kỳ Như gượng gạo.
" Ít ra người đó vẫn từng yêu cô, còn tôi thì không, chị ấy chưa bao giờ nghĩ đến tôi dù chỉ một lần." Linh lắc đầu chua chát.
" Chị Tú ? ".
" Sao lại biết, tôi có nói đâu ? ". Mặt Linh biến sắc, tâm trí có chút khó hiểu.
" Hì, tôi yêu Quỳnh ba năm rồi, con số không quá lớn nhưng làm người ta khó quên và đủ để người ta mê mụi" . Nụ cười chua chát bật trên môi Kỳ Như, cô đang tự đào bới những vết thương lòng do chính mình tạo ra.
" Uhm, muốn hóng gió biển quá! Đi cùng đi . " Linh đề nghị.
" Uhm, cũng được." Thật sự Như cũng rất muốn thử cảm giác gió biển lùa vào mặt ở đây là như thế nào, vả lại trong lòng đang thực sự khó chịu không sao vơi được.
Chiếc xe đi hơn tiếng rưỡi thì dừng lại ở một góc đường sát biển. Vũng Tàu cũng không tồi nếu như bạn biết chọn góc nhìn đẹp.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mộng Tình
FanficĐây là một câu chuyện xoay quanh Quỳnh và Tú hai cô gái đến từ hai hoàn cảnh hai cuộc sống khác nhau họ vô tình gặp nhau tại cuộc thi nhan sắc tài năng The Face. Tình cảm của họ cũng nhen nhóm từ đó, và cũng như những câu chuyện cũng dần bắt đầu.