Quỳnh ôm chị gọn lỏn vào lòng, hít thật sâu, mùi sữa tắm mùi da thịt lấp đầy sống mũi, ánh mắt suy tư lẫn trong ánh đèn pha mờ nhạt đang nhìn thẳng về phía cô.
" Uhm, muốn nói gì với em hay sao ? ". Quỳnh thuận miệng.
Tú tròn mắt nhìn em, nở nụ cười né tránh.
" Không có. Chỉ là khó ngủ một chút".
" Có muốn biết về người đó không ?". Quỳnh mở lời
Tú khẽ gật đầu rồi "Uhm" một tiếng.
Quỳnh bắt đầu kể, giọng chậm rãi từ tốn, cô ngồi dậy tựa vào gối nhìn chị chăm chăm rồi thanh thót nhẹ giọng.
" Khi đấy em hai mươi mốt và em ấy hai mươi. Chỉ vô tình biết nhau trong một lần đi thiện nguyện do các trường tổ chức. "
" Rồi sao nữa ?" Tú nằm sấp người, ngắm em, buông câu hỏi.
" Rồi quen biết dần, rồi yêu nhau, yêu đến say đắm, yêu đến sa sút học tập, đấy là thời gian đầu khi em bắt đầu yêu." Quỳnh cười gượng gạo, cố lấy nụ cười để che đi cảm xúc khó chịu trong cơ thể.
" Uhm, thế sao lại ra như vầy ? ". Tú nhìn Quỳnh bằng đôi mắt buồn, giọng chị nhạt đi.
" Không lâu sau em ấy du học...".
" Thôi. Ngủ nha, chị buồn ngủ rồi ". Tú chân ngang lời Quỳnh. Kỳ thực mà nói chị muốn nghe thêm chút nữa, chị tò mò nhiều về cô gái đó, nhưng nét mặt Quỳnh không tốt lắm, có chút buồn khi nhắc về chuyện cũ, vậy nên Tú không muốn sự hiếu kì của mình làm em khó xử.
Về phần Đồng Ánh Quỳnh, cô hiểu chị đang nghĩ gì, biết từng ý nghĩa sau hành động của chị. Chị hiểu cho cô. Cô thật may mắn khi có chị bên cạnh, một người bằng lòng dẹp đi cái tôi cá nhân để yêu thương cô, có tiền trông tay chắc gì đã tìm được một người hệt vậy ?!
------
" Cô Lưu Kì Như, cô được tuyển vào công ty chúng tôi . Ngày mai, cô đến để nhận việc, nhớ đúng giờ nhé ! ". Kì Như nhận được cuộc gọi từ công ty mà Dương Á Linh phụ trách.
Tâm trạng không mấy ổn định, Như cũng chả quan trọng mấy công việc này, cô làm để viết thời gian, tương lai của cô là ngoài Hà Nội." Cô vào nhóm của tôi, săn tin bên trật tự xã hội và an ninh, tội phạm ". Linh sắc lạnh nhìn cô nhân viên dưới quyền.
Á Linh sớm biết cô là người cũ của Quỳnh - lúc Tú mờ mờ ám ám nên Linh đã bí mật tìm hiểu ngay sau đó, biết Kì Như là người đã gây ra sự xáo động của cuộc đời chị mấy hôm nay, vốn tính cương trực thế nhưng lần này Linh muốn đì con bé kia một chút. Đội của Linh quản lí là nhóm nhọc nhất, thường ăn bờ ở bụi để rình rập bọn tội phạm, nhiều người trong công ty cứ rỉ tai nhau những câu hỏi thường thuộc : "Nhân viên mới thì kinh nghiệm đâu mà vào cái đội đấy? Có quá ưu ái không ? ". Ừ, thử đi rồi xem ưu ái như nào !
" Cô xuống phòng nhân sự lấy hồ sơ cho tôi "
" Đi huỷ sấp tài liệu kia đi "
" Lấy cho tôi ly cafe nóng "
" Tôi cần một ít tài liệu cho vụ án này "
Linh liên tục trướng quyền, cô muốn trêu ghẹo cô bé một tí. Ấy vậy nó không những không phản pháo mà lại răm rắp làm theo, thật không hài lòng với diễn biến mà lòng Linh đang trông đợi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mộng Tình
FanfictionĐây là một câu chuyện xoay quanh Quỳnh và Tú hai cô gái đến từ hai hoàn cảnh hai cuộc sống khác nhau họ vô tình gặp nhau tại cuộc thi nhan sắc tài năng The Face. Tình cảm của họ cũng nhen nhóm từ đó, và cũng như những câu chuyện cũng dần bắt đầu.