Ineexpect na nya na guguluhin na naman sya ni Rexy kinabukasan. Pero wala.. hindi sya nito napansin, medyo busy sa ginagawa nya.
" Maam Sophia, okay na po ang room nyo. Dun na daw kayo mag opisina sabi ni Sir "
" Talaga? Okay ", tipid nyang sagot sa secretary
Nakahinga sya ng maluwag, at least pwede na syang magtrabaho ng walang istorbo.
" Ms. Sophia, May flowers delivery dito sa reception, ipapasok ko po ba? ", tawag ng operator sa intercon
" For me? Kanino galing? "
" Yes ma'am sa inyo. Pero walang nakalagay Kung kanino galing. From secret admirer lang ang nakasulat "
" Sige paakyat na lang dito. Thanks "
Maganda Ang mga bulaklak, sino kaya ang nagpadala sa kanya? Di kaya si Rexy?
" Wow flowers! Kanino galing yan? Hindi pa man tayo naghihiwalay may manliligaw ka na? Hindi ka na talaga makapaghintay, nag eentertain ka na ng iba "
" Ikaw na naman?! At saka bakit ba pasok ka ng pasok ng hindi kumakatok? "
" O relax! Wala akong gagawin sa iyo! Sinasabi ko lang kung ano yung nakikita ko. Anyway I came here for this, sabi mo gusto mo ng magtrabaho. ", inilapag nito isa isa Ang mga folders sa table nya kasama Ang flowchart.
" If you have questions just give me a call, I'm more than willing to help you "
" Okay na ko, makakaalis ka na"
" Yun Lang? Wala man Lang thank you "
Deadma. Hindi na nya Ito muling tinignan. Hindi na rin humaba Ang usapan nila dahil agad ding umalis si Rexy.
So hindi kay Rexy galing ang mga bulaklak? Secret Admirer. Sino Kaya?
Isang tawag sa telepono ang nagpabalik sa kaisipan nya." Hi Sophia, good morning. "
" Yes David? "
" Sophie.. Are you free tonight? "
" Why? "
" Why agad? May lakad ka ba? ", mahinang tawa nito sa kabilang linya
" Wala naman. Pero bakit nga? "
" Ah.. I just want to invite you for dinner. Kung.. Okay lang "
" Wala tayong legal na pag-uusapan? David, are you asking me for a date? "
" Yes... I mean, friendly date! But Sophia, if you're not comfortable it's okay. "
" No, okay Lang Ako. Daanan mo ko ng five pm "
" Really?! Thank you Sophia! See you later!"
Binaba nya na Ang phone. Sa totoo lang ramdam nya na may gusto sa kanya si David. Hindi Nya Lang maconfront dahil Di naman Ito nagtatanong. Baka hinihintay din nito na maannuled Ang kasal nila ni Rexy bago tuluyang umamin sa kanya. It's complicated! Yan kasi Ang status Nya ngayon. Physically hiwalay na sila ni Rexy Pero mag-asawa pa rin sila sa batas at sa mata ng mga Tao. Kung tama Ang iniisip Nya, malamang ito nga Ang nagpadala sa kanya ng mga bulaklak.
" Maam Sophia pinapatawag po kayo ni Sir Rexy "
Bakit Kaya? Every time na magkikita sila ng lalaking Yun Di sya matahimik, kundi mauuwi sa away Ang usapan nila, sa romance naman Ang ending!
" Anong kailangan mo sa kin? Bat Di mo na lang Ako tinawagan? "
" Ang taray naman ng misis ko, buti na lang maganda ka. "
BINABASA MO ANG
Marrying The Rude Guy
RomanceBeing married to Rexy Montemayor.. I thought I was the luckiest girl on earth! He is sexy, he's hot, a greek god, and the sole heir of the multi billionaire man. There is no doubt, Rex.. is every woman's desire. For me he was a Fairy Tale come tru...