NKP 18

763 32 1
                                    

Nakangiti kong tinitigan ang litrato ni Uminhyung, parang siopao nga talaga ang mukha nya. Bilog na bilg sarap kurutin.

Dahil sa kahihiyan ko kaninang umaga nagkulong ako sa kwarto buong maghapon.

Siguradong tutuksohin na naman kami ni Sehun pag nagkaharap kami. At si Kai.....?

napatingin ako sa ringfinger ko. Hindi ako nanaghinip kagabi. It really happen. Ang singsing sa daliri ko ang ebidensya.

Hindi ko ata kayang harapin si Kai.. Siguro papalipasin ko muna ang concert nila bago ko siya kakausapin.

"Ateeeh!!!!"

Palaka! ansakit sa tenga. Napatingin ako sa pinto.

"Sadee!"

"Long time no see. Tatlong araw ka ba namang nawala." Anlaki ng ngiti nito.

"Uo nga eh. Bakasyon lang. Kamusta?"

Niyakag ko sya palabas ng locker room.

"Namiss ka teh. Akala ko hindi kana babalik eh. Bukas na ang fan signing." anito. She's beaming with positive aura.

Napahinto naman ito. Nasa counter na ako at nakaupo sa cashier si Allen. Ginulo ko ang buhok nito.

"I miss you kiddo." at niyakap ito mula sa likod. Friendly hug lang. Sanay na yan sakin. Kapatid na ang turing ko sakanya.

"Sino ang kasama mo sa boracay?"

"Brandon."

"Yung bading?"

Natawa ako. Alam nya kung sino ang mga nakakasama ko sa mga trip ko. Bukod sa standee ni Kai, sya lang napagkikwentohan ko ng adventure ko.

"Yup." Napatingin ako kay Sadee." Sadee, bat nakatulala ka jan?"

Napatuwid naman ito at lumapit samin sa counter.

"dating order ba?"

"Opoh teh."

Inasikaso ko ang order nya.

Nang mabigay ko ang order ni Sadee ay tsaka naman ang pagtunog ng Chime sa pinto. Hindi naglipat sandali ay napuno na ng tilian ang shop.

Alam nyo na yan. High schoolers, tinitilian ang standee ni Kai. Yung iba nagpapalitrato pa. Nakapangalumbabang napatingin ako sa sulok kung san ang standee ni Kai.

Sikat talaga sya. Panu kaya pagnalaman ng mga fans nya na ikakasal na sya? Siguro katulad ni Sadee noon iiyak din ang mga to.

His worth the tears right? Eto ngang mga fans na kilala lang si Kai ayon sa mga nababasa at nakikita nilang interview ay minahal sya. Panu pa kaya kung makilala pa nila ito at makasama ng ilang araw tulad ko.

"Miss?"

I was snap out of my thoughts.

Binalingan ko ang tumawag sakin. Isang babae , kaedad ko lang ata.

Takte may customer na pala.

"Yes ma'am? what's your order?"

"Bias mo si Kai?"

Hanudaw?! Bias? Anu yon? Korean word ba yon?

"Ha? Bias?"

"Hindi Miss." Napalingon ako kay Sadee. "Kahit EXO hindi nya kilala. Daba teh?"

"uh.. yeah. Yung standee lang na yan ang kilala ko." sagot ko at alangang ngumiti.

"Talaga? bat may suot kang ring ni Kai?"

EXO:Natisod si Kai sa isang Pinay(UnEdited)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon