chapter 7

3.4K 67 1
                                    

Mabigat ang talukap ng mga mata ko.  I'm just wondering if my alarm has beeped.  But it doesn't matter now.   I still need a few more minutes of sleep. Ugh! 
Later did i know, nakatulog na ulit ako.

I was awaken by a smell of fried tapa and... coffee? I slowly opened my eyes.  It was a white and grey colored room.  Napabalikwas ako ng gising ngayon only to find out a tray of food on the side table.  Wait!  In my blurred vision, i saw a man sitting on the couch.  Prenteng nakaupo na mukhang naaliw sa magandang tanawin na nasa harapan niya.  Kinusot ko ang aking mga mata.  There malinaw na.  It's true.  Tao nga.  Its none other than Daniel!  He is wearing a body fitting white shirt and dark grey sweatpants.  Kita ko ang defined mascular body niya, strong muscles on his thigh and legs at sa maumbok niyang harapan.  Napatakip ako ng aking mukha.  God! Why do he have to flaunt his body this early morning. Infront of me?  I gulped hard.

"Do you like what you see Cassy?"
Bigla uminit ang ulo ko.
"How dare you?  What he hell do you mean by saying that?"
"Honey, i still didn't know you are so denial like the old times?
Kinilabutan ako duon sa sinabi niyang like the old times.  The nerve of this guy!
"And you are so full of yourself Daniel." I was fuming mad.
"I like you blushing hon." Parang wala lang sa kanya na I'm almost exploded in anger.
"I think it would better if we will start eating while it still hot like you" winking at me.
"I don't feel like eating.  Uuwi na ako." I crossed my arms.  Nakabusangot na ang aking mukha.
"I like seeing you in my shirt.  It looks good on you."  It was a suggestive comment, i know.
Pinakiramdaman ko ang aking sarili.  Yun naman pala, bumakat ang malulusog kong dibdib sa manipis niyang tee shirt.
Nanlaki ang mga mata ko.  "Anong ginawa mo akin!" Sigaw ko sa kanya.  Inangat ko ang duvet sa dibdib ko para matakpan ang mga ito.  Bago matapunan niya ulit ng malisyosong mga tingin.
"Nothing you wouldn't like honey." he playfully smiled at me.
Pinandilatan ko siya ng aking mga mata.  Itinaas niya ang kanyang mga kamay as if to surrender. 
"Walanghiya ka talaga Daniel!"
"Hey,  will you calm down?"
"Calm down?  You want me to calm down? Look where am I now?  Here in your room? Sleeping on your bed? And... Wearing your shirt? Gosh!" I felt so frustrated about myself.
Akma siyang lalapit sa akin para pakalmahin ako.
"No! don't come near me."  Nahimasmasan ako kaunti nang wala akong kakaibang naramdaman sa katawan ko.  Actually, medyo magaan naman ang pakiramdam ko maliban na lang sa kunting kirot ng ulo.  Hangover maybe. 

Kumalam na rin ang sikmura ko dahil sa sarap ng amoy ng ulam.  Nung nahuli niya akong nakatingin sa pagkain, inaya na rin niya akong kumain.  Nagpatinaod naman ako.
We were eating when he suddenly speaks.
"You throw up last night.  Must have some more drinks than you could take.  So i decided to drive you myself.  Then i just realized I am heading to my pad here.  Maybe I am so tired that I didn't thought of bringing you to your house.  I don't want to disturb your family anyway."  Seryoso niyang wika.  Wala na ang bakas ng kakulitan niya.
"Where did you sleep?" I want to be sure.
"I am sleeping in the couch.  Its enough for me to sleep there."  Turo niya sa may couch na inuupuan niya kanina.  Malaki nga ito para gawin niyang higaan.
Napayuko ako.  Masyado yata akong ng over react.  But who can blame me?  I am once a victim.  Ayoko na maulit pa ang mapait na nakaraan.
"Thank you." nahihiyang sabi ko sabi ko sa knya.  Kahit na nasasaktan ako sa hindi niya pagtabi sa akin.  Still i don't to let him see me this desperate.
"It's alright.  Its the right thing to do.  Let's continue eating.  I have coffee and milk for you."
Siguro bumawi lang siya at ayaw niya ipahalata na wala na akong epekto sa kanya.  I sighed and just continued eating. 

Silent TearsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon